<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 8,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากอิหร่านเปิดฉากยิงจรวดถล่มสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าช่วงเช้าวันนี้จะมีสิ่งที่ทำให้นักลงทุนจะต้องใจชื้นอีกครั้งแล้ว เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 8,300 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี 2020 และทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปีอีกด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าทางกองทัพอิหร่านนั้นได้เปิดฉากยิงขีปนาวุธจำนวน 9 ลูกเข้าโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในอิรัก

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView ได้เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง โดยพุ่งชึ้นมาจากระดับ 7,700 ของช่วงดึกเมื่อวานขึ้นไปที่ 8,320 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากเหตุการณ์การเพิ่มขึ้นสองรอบก่อนหน้านี้ ที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าอาจได้รับผลกระทบมาจากความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯและอิหร่าน ที่มีชนวนเริ่มต้นมาจากการสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน โดยภายหลังจากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมดังกล่าวนั้น ราคาของ Bitcoin ก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่มีการขู่กันอย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกันเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทยอย่าง Bitkub นั้นก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่ายังน้อยกว่าของตลาดโลก โดยล่าสุดนั้นอยู่ที่ 250,000 หรือประมาณ 8,248 ดอลลาร์ ซึ่งกำลังไล่ตามติดราคาตลาดโลกมาติด ๆ

ส่วนราคาบนเว็บเทรด Bitcoin อีกเจ้าหนึ่ง Satang Pro นั้นยังอยู่ที่ 248,500 บาท หรือประมาณ 8,199 ดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าราคาตลาดโลกมาก เปิดช่องทางให้นัก arbitrage ได้เข้ามาสร้างสมดุลให้กับตลาดในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์ชื่อดังนามว่า SalsaTekila ได้ออกมาเผยงานวิเคราะห์ราคาของเขาที่บ่งชี้ว่าเทรนด์ของราคาดังกล่าวนั้นอาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin กลายเป็น 10,000 ดอลลาร์ได้ในปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น