<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 5% หลังจากทรัมป์ประกาศตอบโต้อิหร่านด้วยวิธีทางเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าโลกของเรานั้นจะได้สงบสุขไปแล้วอีกวัน เมื่อประธานาธิบดี Donald Trump แห่งประเทศสหรัฐฯนั้นได้ออกมากล่าวถึงการตอบโต้การยิงจรวดโจมตีฐานทัพของสหรัฐฯในประเทศอิรักโดยกองทัพอิหร่านว่าทางสหรัฐฯนั้นจะไม่ใช้วิธีตอบโต้ทางทหารกลับ แต่เล็งที่จะใช้วิธีคว่ำบาตรอิหร่านให้หนักมากขึ้น โดยภายหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้มีการปรับฐานลงเล็กน้อย

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นได้มีการย่อตัวลงมาเล็กน้อยจากเมื่อคืนที่ผ่านมา จากระดับ 8,300 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ระดับ 7,800 ดอลลาร์

นาย Trump ได้มีการออกมาแถลงการณ์ตอบโต้เมื่อช่วง 5 ทุ่มของเมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางไม่ให้อิหร่านนั้นไม่สามารถวิจัยและพัฒนาระเบิดนิวเคลียร์ได้ อีกทั้งยังกล่าวว่าจะใช้วิธีการตอบโต้ทางเศรษฐกิจแทน ซึ่งก็คือการใช้มาตรการการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงแทน ซึ่งส่งผลทำให้หลาย ๆ คนต้องรู้สึกสบายใจมากขึ้น เมื่อสถานการณ์ดูมีทีท่าว่าจะเบาบางลง

เมื่อเป็นเช่นนั้น ดูเหมือนว่าการถือครองสินทรัพย์ที่เป็น safe haven เพื่อเอาตัวรอดจากพิษสงครามนั้นก็จะน้อยลงไปด้วย โดยดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการปรับตัวลงมาจากระดับราคา 8,300 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 7,871 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งขึ้นไปที่ 7959 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับราคา 8,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ภายหลังจากที่ทางอิหร่านโจมตีฐานทัพของประเทศสหรัฐฯที่อยู่ในประเทศอิหร่าน ซึ่งเผยให้เห็นถึงความตื่นกลัวของผู้คนต่อสงคราม proxy ที่อาจเลยเถิดไปเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์จะเบาบางลงแล้วนั้น แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ เนื่องจากว่าเมื่อวานนี้มีรายงานว่าเครื่องบิน Boeing 737-800 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ถูกยิงจนตก หลังบินขึ้นได้แค่ไม่กี่นาที ซึ่งส่งผลทำให้ผู้โดยสารทั้งหมด 176 คนเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งในขณะที่มีการสืบสวนสอบสวนต้นตอและสาเหตุว่าใครเป็นคนยิงกันอยู่ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าอิหร่านจะออกมาประกาศไม่ส่งกล่องดำ ซึ่งเป็นกล่องที่บันทึกหลักฐานการบินไว้ให้สหรัฐฯ และทาง Boeing ตรวจสอบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น