<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ลากตลาดคริปโตเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดของ Cryptocurrency โดยรวมจะทำให้นักลงทุนนั้นจะต้องใจชื้นขึ้นมาในขณะนี้ เมื่อราคาของ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นกว่า 1.6% จนกในช่วง 24 ชั่วโมงมี่ผ่านมา โดยเพิ่มจากระดับ 7,750 ดอลลาร์เมื่อช่วงเย็นในวันนี้ ขึ้นไปที่ 8052 ดอลลาร์ตอนเวลา 4 ทุ่มครึ่งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแต่ Bitcoin เท่านั้นที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น โดยหากเราสำรวจตลาดคริปโตดูในขณะนี้จะพบว่าเหรียญอื่น ๆ นั้นก็มีการปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน

หากลองดูในตารางเหรียญ 10 อันดับแรกนั้นจะพบว่าเหรียญคริปโตทุก ๆ เหรียญนั้นกลายเป็นสีเขียวหมด ซึ่งดูเหมือนว่าเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงที่สุดนั้นจะเป็นเหรียญ Bitcoin SV ที่เพิ่มสูงถึง 27.89% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รองลงมานั้นคือ Bitcoin Cash ที่ 9.99%, Litecoin ที่ 6.24% และ EOS ที่ 5.06% ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ตลาดของ Bitcoin นั้นได้กลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์การพุ่งขึ้นของราคานั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯและอิหร่าน โดยเหตุการณ์นั้นเริ่มต้นมาจากการสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน จนทำให้ราคาของ Bitcoin ในอิหร่านนั้นพุ่งแตะ 30,000 ดอลลาร์ในอิหร่าน และหลังจากนั้นอีก 4 วันถัดมาราคา Bitcoin ในตลาดโลกนั้นก็พุ่งแตะ 8,300 ดอลลาร์ หลังจากที่อิหร่านนั้นเปิดฉากตอบโต้ด้วยการยิงจรวดถล่มฐานทัพสหรัฐฯ เพื่อเอาคืน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้มีการปรับฐานลงมาเล็กน้อย หลังจากที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump นั้นได้ออกมาแสดงทีท่าตอบโต้ที่นุ่มนวลลง กล่าวคือเขาจะไม่ใช้มาตรการทางทหารในการตอบโต้ แต่เลือกใช้วิธีคว่ำบาตรเพิ่มแทน

ด้วยการกลับมาคึกคักของตลาดคริปโตในขณะนี้ ดูเหมือนเราจะยังไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าราคานั้นจะคงตัวอยู่ในระดับนี้ได้นานขนาดไหน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น