<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีแนวโน้มไซด์เวย์อยู่ในช่วง 7,500 – 8,250 ดอลลาร์ไปอีกสามเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 8,109 ดอลลาร์ ซึ่งได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 7,640 ดอลลาร์ในช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ผันผวนอย่างมากสำหรับ Bitcoin หลังจากที่ราคาได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 8,400ดอลลาร์ เนื่องจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนระหว่างอิหร่านและสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตามวันต่อมาประธานาธิบดี Donald Trump แห่งประเทศสหรัฐฯ ก็ได้ออกมากล่าวถึงการตอบโต้การยิงจรวดโจมตีฐานทัพของสหรัฐฯในประเทศอิรัก โดยกล่าวว่าทางสหรัฐฯนั้นจะไม่ใช้วิธีตอบโต้ทางทหารกลับ ซึ่งทำให้ราคาร่วงลงอย่างรวดเร็วทันที

ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นเหล่านี้ทำให้นักเทรดหลายคนต่างพากันสงสัยว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะไปในทิศทางไหนกันแน่

แต่ในขณะนั้นเองผู้ใช้ทวีตนาม @MacnBTC ซึ่งเป็นนักเทรดคริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 27,000 คนก็ได้คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin นั้นอาจมีแนวโน้มไซด์เวย์อยู่แถว ๆ ที่ระดับ $ 7,500 ถึง $ 8,520 ในช่วงสองสามเดือนถัดไป

อีกทั้งยังมีนักลงทุนรายใหญ่อย่างนาย Preston Pysh ซึ่งเป็นผู้จัดทำ Podcast การลงทุนชื่อดังร่วมแบ่งปันความคิดเห็นของเขา โดยเขาได้พูดถึง Bitcoin และ ทองคำว่า Bitcoin นั้นจะทำได้ดีกว่าทองคำในหลาย ๆ ด้าน นอกจากนี้เขายังได้เหน็บแนมนักลงทุนที่นิยมซื้อหุ้นพันธบัตรด้วยว่า “หลักทรัพย์พวกนี้ล้วนแต่เป็นสกุลเงินเฟียตและจะนำมาซึ่งอุปสรรคมากมายในระยะยาว”

แม้ว่านักเทรดและนักวิเคราะห์หลายคนอาจบอกว่าราคา Bitcoin นั้นอาจจะซบเซาในช่วงนี้ แต่ก็มีนักเทรดบางคนที่ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin และกล่าวด้วยว่ามันกำลังจะพาทุกคนไปเดินอยู่บนดวงจันทร์ในปี 2046 พร้อมกับเหน็บแนมนักเทรดคนอื่น ๆ ที่ยังใจเย็นไม่รีบร้อนซื้อ Bitcoin ในราคาปัจจุบันอีกด้วย

ดูเหมือนว่าตอนนี้ Bitcoin จะได้แรงผลักดันในแง่ของราคาอย่างมากทั้งเรื่องสถานการณ์ความไม่แน่นอนของทั้งสองประเทศระหว่างอิหร่านและสหรัฐและการ Halving ที่กำลังใกล้เข้ามาทุกที ๆ ซึ่งไม่แน่ว่าในช่วง 2-3 เดือนต่อจากนี้ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนอาจทำหลายคนตกตะลึงเลยก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น