<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการทำธุรกรรมบน SegWit ของ Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ต้อนรับปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าอะไรหลาย ๆ อย่างในปี 2020 ก็จะดีไปซะหมดสำหรับวงการของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ทั้งโมเมนตั้มในปัจจัยทางเทคนิคที่นักวิเคราะห์หลายต่อหลายคนออกมาบอกไปในทิศทางที่ค่อนข้างจะเชิงบวกถึงการมาของตลาดกระทิง 

หรือแม้แต่ในทางด้านปัจจัยพื้นฐานของ Bitcoin เองก็ดูจะเป็นที่ตั้งตารอคอยของนักลงทุนทั้งหลายเพราะอีกไม่นานก็จะเกิดการ Halving ขึ้นเเล้วและคาดการณ์กันไว้ว่าเมื่ออิงจากรอบก่อน ๆ ราคาของ Bitcoin จะต้องมีการปรับระดับขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย 

นอกจากนี้แล้วยังมีในเรื่องของการได้รับการยอมรับที่มากขึ้นของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ชั้นนำที่ถูกหยิบไปใช้งานจริงกันมากขึ้นในแต่ละอุตสาหกรรมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม่การทำธุกรรมต่าง ๆ บนโลกของคริปโตเคอเรนซี่กำลังมีมากขึ้นและปี 2020 จะเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีมากของ Blockchain และสกุลเงินดิจิตัล 

และอีกหนึ่งในข่าวดีของชุมชนคริปโตเคอเรนซี่โดยเฉพาะ Bitcoin เลยก็คือเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการรายงานว่า Segregated Witness (SegWit) ที่เป็นส่วนสำคัญของโครงสร้าง Bitcoin ได้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยมีการใช้งานทำลายสถิติสูงสุดหรือที่เรียกกันว่า All-Time High ต้อนรับปีใหม่คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 62 เปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมทั้งหมดในเครือข่ายหลังจากที่มีไปเมื่อปี 2017 

และได้รับการยอมรับมาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ช่วง 2018 ที่แม้ตลาดจะซบเซาลงไปมากแต่การใช้งานก็ยังคงมีอยู่ลากยาวมาจนถึง 2019 และ 2020 ที่ในที่สุด SegWit ก็ทำสถิติสูงสุดได้อีกครั้ง 

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า SegWit ถูกนำไปใช้งานเพื่อการทำธุรกรรมมากถึง 62.1 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมดสูงซะยิ่งกว่าตอนวันที่ 1 มกราคม 2020 ที่ผ่านมาอยู่สูงสุดที่ 55.1 เปอร์เซ็นต์ 

โดย SegWit มีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมากบนชั้นการทำงานที่ 2 ของ  Lightning Network ซึ่งเจ้าตัวได้มาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของการ scaling ให้กับ Bitcoin ในอนาคตเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้นกว่าเดิมจากแต่ก่อนที่กว่าจะโอนได้แต่ละครั้งเกิดความล่าช้าเป็นอย่างมากในระบบ

 เจ้า Segwit และ  Lightning Network จึงได้เข้ามาเป็นตัวช่วยหลักที่เชื่อว่าในอนาคตจะทำให้ Bitcoin รวดเร็วขึ้นและใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริงต่อไป 

ทางด้านของเว็บเทรดต่าง ๆ ก็ให้ความสำคัญกับการทำงานของ Segwit เป็นอย่างมากและต่างพยายามที่จะลงมาสนับสนุนหรือซัพพอร์ตเจ้าสิ่งนี้ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น