<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Litecoin กว่าครึ่งหนึ่งไม่เคลื่อนไหวมากกว่า 1 ปีแล้วแต่ราคากลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับข้อมูลของหนึ่งในเหรียญ Altcoins ซึ่งเป็นที่คาดหวังของวงการอย่าง Litecoin นั้นได้แสดงให้เห็นว่าปริมาณของเหรียญซึ่งไหลเวียนทั้งหมดในตลาดกว่า 63 ล้านเหรียญนั้น มากกว่าครึ่งหนึ่งหรือเหรียญปริมาณกว่า 40 ล้านเหรียญนั้นยังอยู่ในมือของเหล่านักลงทุนรายใหญ่หลายรายซึ่งปริมาณดังกล่าวนั้นไม่มีการเคลื่อนไหวมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว

แม้ว่าภายในเครือข่ายของเหรียญดังกล่าวนั้นจะมีปริมาณการดำเนินธุรกรรมลดลงในช่วงปี 2020 นี้ แต่ปริมาณดังกล่าวนั้นยังคงอยู่ในระดับที่เรียกว่ายังมีสภาพคล่องของตลาดที่ดีอยู่ ซึ่งปริมาณการซื้อขายต่อวันนั้นอยู่ที่ 4.7 พันล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังได้มีบริษัทผู้ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนบางรายอย่าง OKEx ได้ทำการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆอย่าง Future สำหรับเหรียญดังกล่าวอีกเป็นต้น

นอกจากนี้แล้วเหรียญดังกล่าวซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงราคากลับมาอยู่ในจุดสมดุลหรือที่เรียกว่าการ Correction จากช่วงราคาที่ 140 ดอลลาร์มาสู่ที่ระดับ 50 ดอลลาร์หลังจากในช่วงที่ราคาได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงเดือนก่อนการ Halving ของเหรียญดังกล่าว

ข้อมูลดังกล่าวนั้นยังแสดงให้เห็นว่าปริมาณเหรียญบางส่วนนั้นนอกจากจะอยู่ในมือของเหล่านักลงทุนรายใหญ่แล้วยังมีบริษัท Exchange บางรายได้ถือเหรียญดังกล่าวไว้อยู่อีกด้วย อย่างไรก็ตามการที่เหรียญดังกล่าวนั้นยังถูกถือไว้ในระยะเวลายาวนานนับปีนั้นยังเป็นสัญญาณถึงความมั่นใจของนักลงทุน อีกทั้งยังส่งผลให้ความตึงเครียดของตลาดนั้นลดลงอีกด้วย ซึ่งชัดเจนว่าเหล่านักลงทุนยังมีความมั่นใจว่าขาขึ้นนั้นจะมาถึงอย่างแน่นอน

ทั้งการที่ได้มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวของกับเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวมากขึ้นนั้นยังเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเหรียญ Litecoin นั้นมีความมั่นคงในสายตาของเหล่านักลงทุนในฐานะหนึ่งในเหรียญที่จะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงตลาดขาขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วกรณีดังกล่าวยังอาจเป็นสัญญาณสำคัญสำหรับเหรียญคริปโตหลักอย่าง Bitcoin เนื่องจากปัจจัยหลายประการที่ทำให้เหรียญทั้งสองนั้นมีทิศทางการเปลี่ยนแปลงที่ใกล้เคียงกัน อีกทั้งท่ามกลางวงการของเหล่าผู้สนับสนุนเหรียญทั้งสองนั้นยังไม่มีความขัดแย้งใดๆเกิดขึ้นมาก่อนอีกด้วย 

ล่าสุดนั้นเหรียญ Litecoin นั้นมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 50.45 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นของราคากว่า 16% ในช่วงช่วงสัปดาห์ที่สองของต้นปีนี้ โดยเมื่อเปรียบเทียบคู่ซื้อขายเหรียญดังกล่าวกับ Bitcoin นั้นยังแสดงให้เห็นว่ามีการปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย จาก 0.005 BTC ไปสู่ 0.006 BTC ต่อเหรียญอีกด้วย อีกทั้งกราฟราคาของเหรียญดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่าอาจมีการปรับตัวของราคาสูงขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งจะมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นได้ในเร็วๆนี้

ที่มา : Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น