<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พ่อค้าในเวเนซุเอลาเริ่มปรับตัวรับคริปโตมากขึ้น โวลุ่มซื้อขายพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาวอลุ่มการซื้อขายเหรียญ Bitcoin กับคู่แลกเปลี่ยนอย่างสกุลเงิน Bolivars ของประเทศเวเนซุเอลาบนแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง LocalBitcoins นั้นได้เพิ่มขึ้นทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ในประเทศเวเนซุเอลากำลังได้รับการยอมรับในวงกว้าง โดยในขณะนี้มีนักเทรดกว่าพันรายที่เริ่มรับชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลแล้ว อ้างอิงรายงานจากทีมงานเหรียญคริปโต Dash

ตามรายงานระบุว่าในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาร้านขายยาที่ใหญ่ที่สุดในเวเนซุเอลาเริ่มเพิ่มการชำระเงินคริปโตให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของพวกเขาแล้ว รวมถึงร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชั้นนำอย่างเบอร์เกอร์คิงก็ได้เริ่มรับชำระเงินแบบดิจิตอลแล้วเช่นเดียวกัน ความคืบหน้าเหล่านี้ได้บ่งบอกแล้วว่าการชำระเงินในรูปแบบคริปโตเคอเรนซี่กำลังก้าวเข้าสู่กระแสหลักของประเทศเวเนซุเอลา

นอกจากนี้แล้วในรายงานยังระบุถึงสาเหตุด้วยว่าทำไมการยอมรับสกุลเงินคริปโตในประเทศเวเนซุเอลาถึงได้เติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ปัจจัยหลัก ๆ ดังนี้

  1. Bitcoin เป็นการซื้อขายและการเก็งกำไร ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่มักมองว่าคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นการเก็งกำไรที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่กำลังเกิดวิกฤตและราคากำลังมีความผันผวนเช่น เวเนซุเอลา
  2. ร้านค้าส่วนใหญ่ในประเทศพร้อมใจกันยอมรับคริปโตเคอเรนซี่เป็นตัวเลือกในการชำระเงิน
  3. ทางรัฐบาลเวเนซุเอลาจ่ายเงินค่าจ้างเป็นเหรียญคริปโต Petro (PTR) ซึ่งได้กระตุ้นทำให้ประชาชนมีการศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่
  4. ประชาชนชาวเวเนซุเอลาเริ่มสังเกตเห็นประโยชน์ของคริปโตเคอเรนซี่ในเรื่องของการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายและความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมเพิ่มมากขึ้น

ข้อมูลดังกล่าวนั้นได้อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลในชื่อ “Coin Dance” โดยข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าวอลุ่มการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มแบบ Peer-to-peer บนเว็บไซต์ของ LocalBitcoins นั้นพุ่งสูงถึง 2.09 แสนล้าน Bolivars ในช่วงปลายสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันวอลุ่มการซื้อขายยังคงทำจุดสูงสุดใหม่ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดวอลุ่มการซื้อขาย BTC ในเวเนซุเอลาได้เพิ่มขึ้นกว่า 38% จากระดับ 263,300 ล้าน Bolivars ไปเป็น 363,400 ล้าน Bolivars ในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น