<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักร้องชื่อดัง Akon ได้รับอนุญาตให้สร้างเมืองคริปโตของตนเองในแอฟริกาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้นาย Akon แรปเปอร์ชื่อดังได้รับอนุญาติให้สร้างเมืองสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเองแล้ว โดยเมืองของเขาจะตั้งอยู่ในประเทศเซเนกัล ทวีปแอฟริกาและมีชื่อว่า Akon City เช่นเดียวกับผู้ก่อตั้ง

เมืองสกุลเงินดิจิตอลนี้จะมีอัตราแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิตอลใหม่ที่มีชื่อว่าเหรียญ Akoin 

นาย Akon นั้นมีชื่อจริงว่า Aliaume Thiam ในวัย 45 ปีเขาเป็นนักดนตรีประสบความสำเร็จ และนอกจากนั้นยังลงทุนในธุรกิจต่างๆ และงานการกุศลอีกมากมาย

หนึ่งในงานการกุศลของเขามีชื่อว่า Akon Lighting Africa ซึ่งเป็นโปรเจ็คต์สนับสนุนพลังงานโซล่าเซลล์ในทวีปแอฟริกา โปรเจ็คต์นี้ได้รับการยอมรับจากองค์กรสหประชาชาติหรือ UN มีข้อมูลว่าโปรเจ็คต์นี้มีเครือข่ายในทวีปแอฟริกาถึง 25 ประเทศ

โดยเขาได้โพสต์ในทวิตเตอร์หลักของตนในวันอังคารว่าเขาได้รับการอนุญาติให้สร้างเมือง Akon City อย่างเป็นทางการแล้ว

“เพิ่งจะทำข้อตกลงเกี่ยวกับ Akon City สำเร็จ ผมหวังว่าจะสามารถจัดปาร์ตี้ให้พวกคุณทุกคนที่นั้นได้ในอนาคต”

นาย Akon นั้นเป็นศิลปินที่มีเชื้อสายมาจากเซเนกัลและเขามีความสัมพันธ์กับประเทศเซเนกัลอย่างมากเพราะเขาได้รับพื้นที่กว่า 2,000 เอเคอร์จากประธานธิบดีของ Senegal นาย Macky Sall

พื้นที่ 2,000 เอเคอร์นี้ตั้งอยู่ในระยะห่างแค่ 5 นาทีจากสนามบินแห่งชาติใหม่ของเซเนกัล นอกจากนั้นมันยังอยู่ใกล้กับชายหาดและเมือง Dakar ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเซเนกัล

โปรเจ็คต์ Akon City เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2018 นับตั้งแต่ที่เขาได้ประกาศในงาน Cannes Lions International Festival ว่าจะทำเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง ไม่เพียงเท่านั้นเขาจะนำเหรียญนี้ไปใช้กับเมือง Akon City ในประเทศแอฟริกาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

นาย Akon หวังว่าเหรียญ Akoin ของตนจะเป็นตัวช่วยชีวิตทวีปแอฟริกา ถิ่นเกิดของตน ในงานแถลงข่าวเขาเคยพูดไว้ว่า

“ผมคิดว่าคริปโตและ Blockchain อาจช่วยชีวิตให้กับทวีปแอฟริกาในหลาย ๆ ทาง คริปโตนั้นจะนำอำนาจกลับคืนสู่ประชาชน และทำให้เงินตรามีความปลอดภัย ยังช่วยให้ประชาชนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบที่พวกเขาต้องการ และสุดท้ายรัฐบาลไม่สามารถเข้ามาทำหรือยุ่งเกี่ยวอะไรได้”

เมือง Acon City ถูกจดทะเบียนว่าเป็นแคมเปญสิ่งแวดล้อมและหมู่บ้านสำหรับการท่องเที่ยว และในสัปดาห์ที่ผ่านมานาย Akon ได้เซ็นข้อตกลงกับบริษัทท่องเที่ยวของรัฐบาลเซเนกัล SAPCO

Akon City จะเป็นเมืองแห่งแรกบนโลกที่ใช้พลังงานทดแทน 100 เปอร์เซ็น และมันมีแผนการก่อสร้างหลายเฟสในอีก 10 ปีข้างหน้าถึงจะเสร็จสมบูรณ์ โดยในเมืองนี้จะมีทุกอย่างที่ที่คนเมืองต้องการไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยสวนสาธารณะมหาวิทยาลัยและโรงเรียน

แต่ท่าทางนาย Akon จะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคเท่าไหร่นักเมื่อนักข่าวถามถึงเทคโนโลยีของเหรียญนี้ทาง Akon ตอบว่า: “ผมมีแต่แนวคิด ผมจะปล่อยให้โปรแกรมเมอร์เป็นคนพัฒนาละกัน”

นาย Akon วางแผนว่าเมือง Akon City จะเป็นเหมือนประเทศ Walanda ในหนังเรื่อง Black Panther ของจักรวาลหนังมาร์เวล

เหรียญ Akoin นั้นยังไม่เปิดตัวในตอนนี้ แต่ทางผู้สร้างมีแผนจะให้มันเปิดตัวภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 นอกจากจะเป็นสกุลเงินในเมือง Akon City แล้วมันยังมีแผนที่จะเป็นเหรียญสกุลเงินดิจิตอลหลักทวีปแอฟริกาและเป็นเหรียญแนวหน้าของโลกด้วย

ในตอนนี้ทางเหรียญ Akoin มีคำขวัญว่า

“หนึ่งแอฟริกา หนึ่งเหรียญสกุลดิจิตอล”

นาย Akon นั้นไม่ใช่บุคคลดังคนเดียวที่สนใจเรื่องสกุลเงินดิจิตอลในทวีปแอฟริกา ล่าสุดนาย Jack Dorsey ซีอีโอของทวิตเตอร์เพิ่งเดินทางไปทวีปแอฟริกาพร้อมกับแผนการขยายธุรกิจคริปโตที่นั้น นอกจากนั้นทางสหประชาชาติ (UN) เพิ่งรายงานว่าทวีปแอฟริกาอาจจะกลายเป็นตลาดสกุลเงินดิจิตอลแห่งต่อไป

Akon เองก็มักเป็นคนที่มีแผนการใหญ่เสมอ ปีที่แล้วเขาเคยกล่าวกับสื่อว่าจะลงสมัครเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ก็มีนักร้องชื่อดังต่าง ๆ เข้ามาสู่วงการคริปโตเช่น Jay-Z หรือเมืองไทยก็มีเช่น Rapper ชื่อดังอย่างขันเงิน หนึ่งในสมาชิกวงดนตรีแรพชื่อดังไทยเทเนี่ยมนั่นเอง

ข้อมูลจาก decrypt, billboard, bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น