<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโต 5 อันดับแรกที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตลาดคริปโตได้กลายเป็นทุ่งสีเขียวขจีอย่างชัดเจน โดยมีเงินทุนมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

โดยนับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นปีใหม่ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตได้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 26% โดยคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในช่วงเวลาเพียง 15 วันเท่านั้น

crypto altcoins

ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงและได้ฉุดดึบรรดาเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ให้พุ่งขึ้นมาจากช่วงขาลงในรอบ 2 ปี แต่ทว่าเหรียญคริปโตเหรียญไหนที่จะเป็น 5 อันดับแรกที่ให้ผลเติบโตดีที่สุด ในบทความนี้เราจะมาลองค้นหาคำตอบกัน

BITCOIN SV

ในชั่วโมงนี้ไม่มีใครในวงการคริปโตที่ไม่พูดถึงเหรียญ Bitcoin SV ของนาย Craig Wright เพราะมันได้พุ่งขึ้นมากว่า 130% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและสามารถแซง Bitcoin Cash ขึ้นมาได้ในที่สุด 

โดยสาเหตุที่ราคาเพิ่มขึ้นมาในครั้งนี้คาดว่าอาจเป็นเพราะข่าวลือเกี่ยวกับการแสดงหลักฐานที่อาจเข้าถึงเหรียญ Bitcoin นับล้านในกองทุน ‘Tulip Fund’ ของนาย  Craig Wright ผู้ที่ชอบอ้างตัวว่าเป็น Satoshi อยู่เสมอ ซึ่งนั่นได้สร้างกระแส FOMO ให้กับเหรียญ Bitcoin SV อย่างรวดเร็ว

BITCOIN GOLD

BITCOIN GOLD นั้นเหรียญ Bitcoin ที่ได้ Fork แยกออกมาอีกเหรียญ ซึ่งไม่ได้มีการเคลื่อนไหวของราคามานานนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 แต่ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของมันได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงจาก $8 แตะระดับสูงสุดที่ $20

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้ผลักดันราคาให้เพิ่มขึ้นเกือบ 140% ภายในเวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าการพุ่งขึ้นมานี้อาจเป็นผลพ่วงมาจากการเคลื่อนไหวของ BSV และ BCH

BITCOIN DIAMOND

เช่นเดียวกับเหรียญ Bitcoin Fork ตัวอื่น ๆ ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่ราคาของเหรียญ Bitcoin Diamond จะพุ่งขึ้นมาเช่นเดียวกัน โดยในวันนี้ราคาของ BCD ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 80% จากระดับราคา $ 0.42 สู่ $ 0.77 อย่างรวดเร็ว

DASH

เหรียญที่มีฟีเจอร์รักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอย่างเหรียญ DASH ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม

โดยราคาของเหรียญได้พุ่งขึ้นกว่า 70% จากระดับเดิมที่ $76 ไปแตะถึงระดับสูงสุดที่ $130 ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่านักลงทุนที่ได้ลงทุนในเหรียญ DASH จะยิ้มกว้างขนาดไหน

ETHEREUM CLASSIC

Ethereum Classic ได้กลายเป็นเหรียญคริปโตอันดับ 5 ที่ให้ผลตอบแทนดีทึ่สุดในวันนี้ โดยราคาของเหรียญ ETC ได้พุ่งขึ้นมากว่า 36% จากราคา 5.70 ดอลลาร์เป็น 7.75 ดอลลาร์

ในขณะที่พี่ใหญ่ของมันอย่าง Ethereum กลับเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ราว ๆ 8-10 % เท่านั้น อย่างไรก็ตามการพุ่งในวันนี้ยังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดเดิมของปีผ่านมา ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าตลาดคริปโตจะยังคงคึกคักเหมือนวันนี้อยู่หรือไม่

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น