<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาทที่ถูกโอนสรุปเป็นของ Bitfinex ไม่ใช่ของ Craig Wright

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือปริศนาทำการโอนเงิน Bitcoin กว่า 1 ล้านเหรียญในวันที่ 15 มกราคม ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ว ในตอนแรกหลายคนคิดว่านาย Craig Wright เป็นผู้โอน Bitcoin จำนวนดังกล่าวเพื่อที่จะทุบราคา

นาย Craig Wright เป็นผู้ที่อ้างว่าตนคือ Satoshi Sakamoto ล่าสุดผู้พิพากษาของสหรัฐ ได้สั่งให้นาย Craig Wright พิสูจน์การเข้าถึง Bitcoin มูลค่ากว่า 9.2 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้ใน “Tulip Trust” ได้จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

Tulip Trust คือเอกสารที่ถูกเข้ารหัสเอาไว้ ซึ่งข้างในนั้นจะมีคีย์ของนาย Wright และนาย Kleiman ที่เคยขุด Bitcoin ร่วมกันและต้องใช้ลายเซ็นที่เข้ารหัสของทั้งสองคนถึงจะสามารถเข้าถึงปลดล็อก Bitcoin เหล่านั้นได้

ดังนั้นหากนาย Craig Wright ปลดล็อค Tulip Trust ได้เขาก็จะสามารถยืนยันได้ว่าเขาไม่ได้พูดโกหกและมันจะเป็นเรื่องราวที่ฮืฮฮาในวงการคริปโตอย่างมากแน่นอน เพราะมันจะเป็นการพิสูจน์ว่าเขาคือบิดาผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริง

ในตอนนี้นาย Craig Wright กล่าวว่าตนสามารถพิสูจน์ได้ว่าครอบครองเหรียญ Bitcoin ไว้ 1 ล้านเหรียญ แต่ยังไม่สามารถปลดล็อค Tulip Trust ได้

และล่าสุดมีการพบการโอนเหรียญ Bitcoin กว่า 1 พันล้านเหรียญ ซึ่งผู้คนหวาดกลัวกันเป็นอย่างมากว่านาย Craig เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและต้องการจะเทขาย Bitcoin ทิ้ง

ภาพจาก telegram

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทวีตรายงานการโอนปริศนาครั้งนี้กลับให้ข้อมูลที่ผิด และสุดท้ายแล้วค้นพบว่าผู้ที่ทำการโอนคือเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Bitfinex ที่ต้องการเพิ่มเหรียญ Bitcoin ในเว็บเท่านั้น

ทำให้ในตอนนี้เว็บ Bitfinex มีซัพพลาย Bitcoin สูงสุดเป็นสถิติ คิอเป็นเปอร์เซ็นได้ 11 เปอร์เซ็น

นอกจากนั้นนาย Craig Wright เคยออกมาพูดว่าเงินของทั้งโลกนั้นไม่พอที่จะผลักให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปสูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์

“ราคาของมันจะไม่ขึ้นไปแล้วล่ะ มันไม่เกิดขึ้นหรอก Bitcoin ราคา 1 ล้านน่ะ นั้นมันเป็นเรื่องต้มตุ๋นแล้ว”

นาย Wright โยงว่าราคา Bitcoin ขึ้นสูงครั้งที่แล้วได้ก็เพราะว่าเหรียญ Tether เขาเชื่อว่าการที่เหรียญ Tether มีราคาสูงขึ้นส่งผลให้ราคา Bitcoin นั้นสูงตามในครั้งที่แล้ว ซึ่งเขาบอกว่าราคา Tether จะไม่สูงขึ้นแล้ว

ถ้า Bitcoin จะสูงขึ้นไปได้นั้นก็คงมีใครจะต้องติดคุกแล้วล่ะ นาย Craig กล่าว คำพูดของเขาตรงข้ามกับการวิเคราะห์ของนักลงทุนคนอื่นอย่างสิ้นเชิง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น