<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดที่เคยทำนายการร่วงของราคา Bitcoin อย่างแม่นยำเผยราคาจะร่วงอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันดัชนีความกลัวและความโลภ (Fear and Greed) นั้นอยู่ที่ระดับ 53 บ่งบอกถึงระดับที่เป็นกลาง ซึ่งครั้งล่าสุดที่อยู่ระดับนี้ ก็คือเมื่อช่วงที่ราคาได้ร่วงลงครั้งใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน 2019 โดยราคาได้ร่วงจากระดับ $9,400 สู่ $6,410

โดยเมื่อดัชนีความกลัวและความโลภแตะที่ระดับนี้ ราคาก็ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วกว่า 6% จาก $ 9,100 สู่ $ 8,500 ซึ่งเกิดขึ้นภายในช่วงเวลาเพียงห้านาทีเท่านั้นในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ราคาอาจร่วงลดลงในระยะสั้น

เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ $ 6,410 แตะระดับ $ 9,200 อย่างรวดเร็ว ซึ่งคิดเป็นการพุ่งขึ้นมากว่า 42% ในระยะเวลาเพียง 33 วันเท่านั้น โดยนี่คือการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและไม่เคยเกิดขึ้นมานับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018

ในขณะนี้นักเทรดหลายคนกำลังพยายามมองหาช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญว่าราคาจะพุ่งหรือจะร่วงกันแน่ ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะขึ้นอยู่กับในอีก 10 วันข้างหน้านี้

โดยหากราคา Bitcoin นั้นไม่สามารถดีดกลับขึ้นไปอยู่เหนือกว่าระดับ $ 9,500 ได้ภายในสิ้นเดือนนี้ ระดับราคาที่ $ 9,200 ก็จะเปลี่ยนกลายเป็นระดับแนวต้านที่สำคัญในทันที ซึ่งราคาอาจจะร่วงลงอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์

แผนภูมิ bitcoin

ในขณะเดียวกันนาย Josh Rager นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังก็ได้ออกมาร่วมแบ่งปันการวิคราะห์ราคาของเขาว่า :

“ผมคาดว่า BTC น่าจะกลับตัวร่วงลดลงในช่วงเวลานี้ สิ่งสำคัญที่เราควรจับตามองมากที่สุดก็คือโครงสร้างตลาดและเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ราคาน่าจะร่วงทะลุลงไปอยู่ที่ $8,000 แต่ถ้าราคาลงมาไม่ถึงระดับ $ 7,700 ผมก็ไม่ควรจะต้องกังวล”

เราจะสังเกตเห็นได้ว่ากราฟราคา Btc ในปัจจุบันนั้นคล้ายคลึงกับกราฟราคาในเดือนพฤศจิกายน 2019 อย่างมาก

โดยในเดือนพฤศจิกายนราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงแตะระดับ $ 10,600 เนื่องจากการผลักดันการยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนของประธานาธิบดีสี จิ้งผิง แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ค่อย ๆ ร่วงลดลงกลับมาที่จุดเดิมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ราคาได้พุ่งขึ้นเกือบแตะระดับ $9,200 และนักเทรดหลายคนก็เริ่มจะระมัดระวังตัวกันแล้วว่า ตลาดคริปโตอาจจะมีการทุบราคาเกิดขึ้นตามมาในไม่ช้า 

ซึ่งมันก็จบลงด้วยการทุบราคาอย่างรวดเร็วที่ระดับนี้จริง ๆ โดยราคาได้ร่วงลดลงจากระดับ $9,200 สู่ระดับ $8,600 ในเวลาต่อมา

ตอนนี้กราฟได้ยืนยันชัดเจนแล้วว่าที่ระดับราคา $9,200 – $9,400 นั้นเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งและที่ระดับนี้ยังเคยเป็นแนวต้านที่สำคัญในอดีตอีกด้วย

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าหาก Bitcoin ไม่สามารถยืนเหนือระดับราคาที่ $9,500 นี้ได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ราคาก็อาจจะร่วงลงต่อได้อีก ซึ่งราคาจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือร่วงลดลงนั้นมันขึ้นอยู่กับการปิดราคาในกราฟรายเดือน (ในเดือนนี้) 

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น