<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหรียญ Stablecoin ชื่อดัง Tether เปิดตัวเหรียญใหม่ นำไปถอนเป็นทองคำได้จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Tether ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ Stablecoin ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางอย่าง เหรียญ Tether นั้น ล่าสุดได้ดำเนินการเปิดตัวสินทรัพย์แบบใหม่ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโตที่อ้างอิงมูลค่าของเหรียญต่อทองคำในปริมาณ 1 ทรอยออนซ์ต่อหนึ่งเหรียญ อีกทั้งยังสามารถที่จะถอนเหรียญดังกล่าวออกมาเป็นทองคำจริงๆได้อีกด้วย

เหรียญดังกล่าวนั้นจะถูกขึ้นทะเบียนการซื้อขายในชื่อ Tether Gold หรือ XAU₮ ซึ่งเป็นการนำสินทรัพย์ทองคำในตลาดปกติอย่าง XAU เข้ามาผูกกับสกุลเงินคริปโตนั่นเอง โดยโครงการดังกล่าวนั้นทางบริษัท Tether ได้ดำเนินการให้บริษัทสัญชาติอังกฤษอย่าง TG Commodities Limited ซึ่งประกอบกิจการทางด้านการขายส่งโลหะและสินแร่ต่างๆในการดำเนินการออกเหรียญดังกล่าว 

เหรียญ Tether Gold (XAU₮) นั้นจะดำเนินการอยู่บนเครือข่าย Blockchain ในสองระบบ คือระบบซึ่งใช้มาตรฐาน ERC-20 อย่างเครือข่าย Blockchain ของสกุลเงินคริปโตอย่าง Ethereum หรือระบบซึ่งใช้มาตรฐาน TRC-20 อย่างเครือข่าย Blockchain ของสกุลเงินคริปโตอย่าง TRON นั่นเอง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถโอนถ่ายเหรียญที่ออกใหม่ไปสู่บัญชีของพวกเขาบน Blockchain ใดก็ได้อีกด้วย    

นอกจากนี้แล้วทางบริษัทยังได้มีการเปิดเผยว่าทองคำซึ่งถูกอ้างอิงสำหรับเหรียญแต่ละเหรียญนั้นมีแหล่งที่มาจากผู้ขายซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในตลาดอย่าง London Good Delivery และเหรียญ Tether Gold (XAU₮) แต่ละเหรียญนั้นยังแสดงถึงความเป็นเจ้าของในทองคำจำนวนนั้นๆของผู้ถือเหรียญซึ่งเป็นสินทรัพย์คริปโตตัวแรกที่ยืนยันถึงความเป็นเจ้าของและการเข้าถึงตัวสินทรัพย์ซึ่งเป็นทองคำได้โดยตรง อีกทั้งทองคำเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในคลังซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีในประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย  

เหรียญ Tether Gold (XAU₮) นั้นมีมาตรการที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเก็บค่าบริการการซื้อขายตัวสินทรัพย์ ซึ่งทางบริษัทได้ประกาศว่าการดำเนินการซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวซึ่งอ้างอิงเป็นทองคำจริงที่ได้เก็บไว้ในคลังนั้นจะไม่มีการเก็บค่าบำรุงรักษาทองคำแต่อย่างได้ซึ่งเป็นสินทรัพย์รายแรกที่ให้ข้อเสนอนี้แก่นักลงทุนในตลาด ทั้งนี้ทางบริษัทก็ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาจะเก็บค่าธรรมเนียมก็ต่อเมื่อมีการซื้อเหรียญหรือการถอนทองคำออกไปเท่านั้น

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนั้นการให้บริการซื้อขายเหรียญดังกล่าวนั้นยังไม่ได้เปิดให้บริการแก่นักลงทุนรายย่อยแต่อย่างใด โดยได้มีการกำหนดขั้นต่ำในการซื้อเหรียญไว้อยู่ที่ 50 Tether Gold (XAU₮) ซึ่งคิดเป็นมูลค่าปัจจุบันที่ 75,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้ทางบริษัทก็ได้เปิดเผยว่าพวกเขานั้นมีแผนการที่จะเปิดให้นักลงทุนรายย่อยสามารถเข้าซื้อขายสินทรัพย์ดังกล่าวได้ผ่านบริษัท Exchange อย่าง Bifinex ในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของทางบริษัท นาย Paolo Ardoino ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายเทคนิคของบริษัทได้ออกมากล่าวว่าการดำเนินการดังกล่าวได้ตอบสนองต่อความต้องการในตลาดสำหรับสินทรัพย์ซึ่งมีคุณค่าอย่างทองคำ แต่สามารถแก้ไขปัญหาทางด้านต้นทุนและความเสี่ยงสำหรับการเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ดังกล่าวได้ ซึ่งเหรียญ XAU₮ ของพวกเขานั้นได้เขาตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวสำหรับตลาดคริปโตได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง

ที่มา : Cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น