<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาทะลุ 9,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดเป็นสีเขียวอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในเช้าวันนี้นักลงทุนจะมีเรื่องให้ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้งแล้ว เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้กลับมาทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ระดับราคาเคยวิ่งไปจุดดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้

กราฟจาก Bitfinex บนเว็บไซต์ TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตอน 8 โมงเช้าวันอังคาร หรือวันนี้นั่นเอง โดยการพุ่งขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้เหรียญ Altcoin ในตลาดอื่น ๆ มีราคาที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน จนส่งผลทำให้ตลาดเป็นสีเขียวนั่นเอง

โดยเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นที่มากที่สุดใน 10 อันดับแรกนั้นดูเหมือนว่าจะเป็น Bitcoin SV ที่เพิ่มขึ้นถึง 10.13% รองลงมาก็คือ Ethereum Classic ที่อยู่ที่ 16.6% และ EOS ที่ 9.37% ตามลำดับ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยสำหรับเหรียญ Ethereum Classic นั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้มันขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 แซง Cardano ที่ลงไปอยู่ที่อันดับที่ 11 ในปัจจุบันแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นเคยขึ้นไปอยู่ที่ระดับเหนือ 9,000 ดอลลาร์มาแล้วรอบหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าราคานั้นจะไม่สามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวไว้ได้นาน จนร่วงลงมาอยู่ที่ 8,200 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

แม้ว่าในปี 2020 นี้จะเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลด้านลบต่อโลกเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นความตึงเครียดระหว่างอิหร่าน-สหรัฐฯ, ไฟป่าออสเตรเลีย และไวรัสอูฮั่น แต่ดูเหมือนว่าทั้งหมดนี้จะไม่สามารถทำอะไร Bitcoin ได้เลยแม้แต่น้อยหากเทียบกับตลาดสินทรัพย์อื่น ๆ อย่างเช่นหุ้น

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในปีนี้ราคา Bitcoin นั้นจะสามารถวิ่งไปอยู่ได้ที่ระดับใดหลังจากการเกิดการ Halving ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น