<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองในสวิสเซอร์แลนด์ประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระภาษีอีกแห่งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมือง Zermatt ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเริ่มรับ Bitcoin ในการชำระภาษีแล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของบริษัท Bitcoin Suisse หรือผู้ให้บริการด้านการประมวลผลธุรกรรมเหรียญ cryptocurrency นั้น การจ่ายภาษีให้รัฐบาลเมือง Zermatt จะสามารถทำผ่านพวกเขาได้ โดยเมืองดังกล่าวนั้นเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีประชากรอยู่ที่ราว ๆ 6,000 คนเท่านั้น

ระบบการจ่ายภาษีของ Bitcoin Suisse นั้นจะเป็นการตั้งจุดรับชำระ หรือ PoS ในศาลากลางจังหวัดของเมือง Zermatt โดยประชาชนนั้นสามารถที่จะเข้าไปจ่ายภาษีด้วย Bitcoin ผ่านจุด PoS ดังกล่าวได้ ในส่วนของการชำระภาษีออนไลน์นั้น พวกเขาจะต้องทำการสมัครและยื่นขอชำระภาษีด้วย Bitcoin แบบออนไลน์ก่อน

Bitcoin ที่ถูกจ่ายไปนั้น จะถูกนำไปแลกเป็นเงินสวิสฟรังก์โดยอัตโนมัติผ่าน Bitcoin Suisse ก่อนที่จะถูกโอนไปยังบัญชีของรัฐบาล

“การเป็นผู้ริเริ่มสร้างนวัตกรรมนั้นถือเป็นจุดขายของเมือง Zermatt และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่พวกเรารู้สึกยินดีที่จะให้การสนับสนุนชาวเมืองด้วยตัวเลือกการจ่ายเงินที่พวกเขาต้องการ” กล่าวโดยนาย Romy Biner-Hauser หรือนายกเทศมนตรีของเมือง Zermatt

ก่อนหน้านี้าทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเมือง Zug ซึ่งถือเป็นเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “หุบเขาแห่ง Blockchain” ของสวิตเซอร์แลนด์นั้นได้ออกมาประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายภาษีแล้วเมื่อช่วงเดือนกันยายนปี 2017 และในครั้งนี้ดูเหมือนว่าในตอนนี้สวิสเซอร์แลนด์นั้นจะยังไม่หยุดพัฒนาประเทศของพวกเขาให้เป็นมิตรกับเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น