<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สิ่งที่อาจกำลังขวางไม่ให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์อยู่ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าต้นปี 2020 นี้จะเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin นั้นกำลังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก ด้วยการที่ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นกว่า 28.6% นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้กราฟรายวันยังส่งสัญญาณขาขึ้นอีกด้วย และนอกจากนี้สัญลักษณ์ Golden Cross นั้นก็ยังเผยให้เห็นอีกเช่นกัน ทว่าอย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin นั้นก็ยังไม่สามารถพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้เสียที เราลองมาดูกันว่าอะไรอาจเป็นสาเหตุที่ยังขัดขวางไม่ให้ราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้น

1. แนวต้านที่ระดับราคา 9,580 ดอลลาร์ยังคงเหนียวแน่น

หนึ่งในสาเหตุที่อาจทำให้ราคา Bitcoin นั้นถูกเตะให้ร่วงลงมาจากตัวเลข 5 หลักบ่อย ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นแนวต้านที่ระดับราคา 9,580 ดอลลาร์ของเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ราคานั้นได้ร่วงทะลุแนวรับของ channel ขาลงระดับ 7 เดือนมาแล้ว แต่ก็ยังคงอยู่ในจุดที่สูงกว่าของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังประสบปัญหาจากแรงเทขายที่รุนแรงอีกด้วย

ระดับราคาที่ 9,580 ดอลลาร์นั้นถือเป็นจุดที่แข็งแกร่งที่ผลักให้แรงซื้อในช่วงเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมาพ่ายแพ้ไป ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะต้องใช้เวลาสักเล็กน้อยก่อนที่จะมีโมเมนตัมที่จะช่วยส่งให้ราคา break จากระดับราคาดังกล่าวไป ซึ่งเราอาจจะได้เห็นกราฟในระยะสั้นที่มีความผันผวนมากเนื่องมาจากการต่อสู้กันระหว่างแรงเทขายและแรงซื้อ

2. หุ้น Tesla กำลังฉายแววบดบัง Bitcoin

อีกหนึ่งปัจจัยนั้นอาจจะเป็นหุ้นของบริษัทชื่อดัง Tesla ของนาย Elon Musk ที่ดูเหมือนว่ากำลังจะขโมยซีนไปจาก Bitcoin โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของหุ้นบริษัทรถไฟฟ้าดังกล่าวนั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 127% ในปีนี้ และเอาชนะ Bitcoin ไปอย่างขาดลอย นี่จึงเป็นสาเหตุที่อาจทำให้นักลงทุนนั้นแห่กันเทขาย BTC เพื่อนำเงินไปลงทุนในหุ้น Tesla แทน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ หุ้น TSLA นั้นอยู่ที่ 650.57 ดอลลาร์ อีกทั้งนักวิเคราะห์ยังกล่าวว่าราคาของมันนั้นอาจพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 6,000 ดอลลาร์ภายในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

3. โวลลุ่มของตลาด Bitcoin Options บน Bakkt นั้นเป็น 0 มาหลายวันแล้ว

ดูเหมือนว่านักลงทุนสถาบันนั้นจะไม่ให้ความสนใจในการเข้าไปเทรด Bitcoin Futures สักเท่าไรนัก ซึ่งถ้าหากโวลลุ่มบนตลาดของ Bakkt ถือเป็นตัวบ่งชี้ตลาด Bitcoin โดยรวมได้ดี ในขณะนี้มันก็คงจะมีลักษณะที่เงียบเหงาและซบเซา ซึ่งตลาดดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวขึ้นมาเพื่อหวังเม็ดเงินจากนักลงทุนรายใหญ่ ทว่าในตอนนี้โวลลุ่มการซื้อขายนั้นดูเหมือนจะเป็น 0 มาหลายวันแล้ว และนี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า Bitcoin นั้นยังไม่ถึงช่วงเวลาตื่นเต้นและเร้าใจแบบที่หลาย ๆ คนหวังกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น