<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ปลดล็อค XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญออกมาเตรียมเทขาย นักลงทุนหัวร้อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัท Ripple ผู้ริเริ่มโครงการเหรียญซึ่งมีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับสามของตลาดอย่าง XRP นั้นได้ดำเนินการปลดล็อคเหรียญ XRP ออกจาก Escrow เป็นจำนวนถึง 1 พันล้านเหรียญ โดยในปัจจุบันนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอ้างอิงกับแหล่งข้อมูลอย่าง CoinMarketCap แล้วอยู่ที่ 0.250 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

การดำเนินการปลดล็อคเหรียญออกจาก escrow ดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อใช้ในการบริหารจัดการบริการต่างๆ ตั้งแต่การดำเนินธุรกรรมข้ามประเทศ รวมถึงการให้บริการทางด้านสภาพคล่องแก่กลุ่มลูกค้าของทางบริษัท อ้างอิงจากทาง Ripple

อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าวของบริษัทนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายในช่วงปลายปีก่อนซึ่งมีการส่งเหรียญที่ถอนออกมากลับคืนไปสู่เครือข่ายอย่างที่ทาง Siam ฺBlockchain ได้มีการรายงานไปในช่วงก่อนหน้านี้

เนื่องจากปริมาณเหรียญซึ่งถูกตั้งระบบให้ได้รับการปล่อยเข้าสู่ระบบทุกๆเดือนนั้นได้สร้างข้อครหาอย่างมากภายในวงการคริปโต โดยนักเทรดบางรายถึงกับแสดงความไม่พอใจและกล่าวโทษว่าการดำเนินการดังกล่าวนั้นส่งผลให้มูลค่าของเหรียญนั้นไม่ขยับไปไหนซักที อีกทั้งยังได้มีการคาดการณ์ถึงการปรับตัวลงของราคาตามมาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น