<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งอย่างรุนแรงเกือบ 8% แตะ 0.27 ดอลลาร์ในเวลาแค่ไม่กี่นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP ดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้งเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยได้พุ่งแตะ 0.27 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วจากระดับราคา 0.25 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเพียงแค่เหรียญเดียวในตลาดคริปโตในขณะนี้ที่มีการปรับตัวขึ้น

โดบหากลองดูลิสต์ของเหรียญ 10 อันดับแรกบนกระดาน Coinmarketcap นั้นจะพบว่าเหรียญ XRP นั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่แซงหน้าทุก ๆ เหรียญไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นเพียงแค่เหรียญเดียวที่ตลาดเป็นสีเขียวอีกด้วย โดย Bitcoin นั้นมีการปรับตัวลงที่ -1.26% ส่วนของ Bitcoin SV นั้นอยู่ที่ -3.40%

หากดูในช่วง 30 วันที่ผ่านมาจะพบว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นเป็นขาขึ้นมาตลอด ทว่าล่าสุดนี้ จุดที่น่าสนใจก็คือการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่มีรายงรานว่าเว็บผู้ให้บริการเทรดคริปโตฟิวเจอร์ชื่อดัง BitMEX เตรียมลิสต์ให้เทรด XRP Perpetual Swap ในวันพรุ่งนี้ ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อไม่นานนี้

แม้ว่าจะมีข่าวไม่ดีในแง่ที่ว่าทาง Ripple นั้นเพิ่งจะปลดเหรียญ XRP ออกมาจาก escrow จำนวนถึง 1 พันล้านเหรียญเพื่อทำการเทขายรายเดือนนั้น แต่ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นส่งผลบวกให้กับราคาเสียมากกว่า ซึ่งตรงข้ามกับที่หลาย ๆ คนนั้นได้คาดการณ์ไว้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะขยับตัวไปถึงไหน ซึ่งหากลองย้อนกลับไปดูจุดสูงสุดของราคาในเมื่อปี 2019 ที่ราคาของ XRP เคยขึ้นไปแตะ 0.48 ดอลลาร์แล้วนั้น ยังนับว่าห่างไกลอยู่พอสมควร และเรายังไม่ได้พูดถึงจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 3.59 ดอลลาร์เลยเสียด้วยซ้ำ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น