<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุกลับมาระดับ 9,400 ดอลลาร์ หลังร่วงเกือบทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวเด้งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้กราฟราคาของเหรียญดังกล่าวดูเป็นขาขึ้นในช่วงระยะสั้น

ราคาเหรียญอันดับหนึ่งของโลกนั้นได้เริ่มเด้งขึ้นมาจากระดับราคาที่เกือบต่ำกว่า 9,100 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงทะลุ 9,400 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจากกราฟของ Coinmarketcap

ตลาดของ Bitcoin นั้นได้มีแรงขายที่ค่อนข้างรุนแรงเมื่อวานนี้ และดูมีทีท่าว่าจะร่วงลงไปต่ำกว่าเส้น MA200 วันที่ระดับราคา 8,867 ดอลลาร์ ทว่าภายหลังจากที่ร่วงลงไประดับราคาที่ 9,188 ดอลลาร์นั้น กราฟก็เผยให้เห็นถึงแรงซื้อที่อ่อนแรง ทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่าราคาจะร่วงลงไปมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม การร่วงของราคาดังกล่าวนั้นก็ไปได้ถึง 9121.66 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคานั้นจะเด้งขึ้นมาถึง 3.5% ในภายหลัง ส่งผลทำให้ผู้ที่ทำนายว่าราคาจะร่วงลงจนไปเปิด short นั้นต้องเครียดไปตาม ๆ กัน

นอกจากนี้ กราฟจากเว็บ CoinDesk ยังเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ทะลุเส้นขาลงระยะสั้นในรอบสองวันออกมาแล้ว บ่งบอกว่าราคาอาจมีการวิ่งไปหาแนวต้านถัดไป

กราฟจาก CoinDesk

นอกจากนี้เครื่องมือช่วยวิเคราะห์อย่าง Relative Strength Index (RSI) นั้นก็ได้เผยให้เห็นว่ามันได้ทะลุเส้น trend ขึ้นไปข้างบนแล้วด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้เครื่องมืออื่น ๆ อย่างเช่น MACD ก็แสดงให้เห็นถึงแท่งสีแดงที่เริ่มสั้นลงเรื่อย ๆ ก่อนที่จะผุดเป็นแท่งสีเขียวด้านบน บ่งบอกว่าราคานั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการปรับตัวขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้จะสร้างสถานการณ์ตลาดทำให้ผู้คนมองว่ามันเป็นบวกในระยะสั้น แต่ในระยะยาวนั้นเราก็อาจจะยังต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะเคลื่อนที่ไปในทิศทางไหน ซึ่งนักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น