<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk เริ่มทนไม่ได้ หลังจากอัตราการฉ้อโกง Bitcoin บน Twitter สูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เริ่มทนในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น นาย Elon Musk ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Tesla นั้นได้ออกมากล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาถึงสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยของวงการสกุลเงินคริปโตเดี่ยวกับการต้มตุ๋นที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในตลาด 

การต้มตุ๋นดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียอย่างเช่นทวิตเตอร์ โดยการดำเนินการนั้นมักตจะอยู่ในรูปแบบของการดำเนินการเข้าสวมรอยเป็นผู้มีชื่อเสียง ผ่านการเปลี่ยนชื่อบัญชีทวิตเตอร์ซึ่งได้รับการระบุตัวตนและรับรองจากทางบริษัททวิตเตอร์แล้วนั่นเอง ซึ่งการสวมรอยดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นจากการเจาะรับบเพื่อเข้าควบคุมบัญชีนั่นเอง

โดยตัวนาย Elon Musk นั้นก็เป็นหนึ่งในผู้มีชื่อเสียงซึ่งได้รับการนำชื่อไปใช้ในหลายบัญชี นอกจากนี้บุคคลชื่อดังอย่าง นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมสร้างเหรียญ Ethereum นั้นก็ยังปรากฎว่าถูกแอบอ้างอยู่หลายครั้งเช่นเดียวกัน 

การดำเนินการดังกล่าวนั้นมักจะอยู่ในรูปแบบของการโปรโมทกิจกรรมต่างๆซึ่งเป็นการแจกเหรียญให้เปล่าอย่างฟรีซึ่งอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าผู้ที่ต้องการจะเข้าใช้สิทธิรับเหรียญดังกล่าวนั้นต้องดำเนินการยืนยันตัวตนโดยการโอนเหรียญคริปโตจำนวนเล็กน้อยเข้าไปยังบัญชีตนทางก่อน ซึ่งกรณีนั้นเป็นการหลอกให้โอนเหรียญไปโดยที่ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆเลย

ด้วยปริมาณของการดำเนินการที่เพิ่มขึ้นของการหลอกลวงในรูปแบบนี้นั้นทำให้ผู้มีอิทธิพลอย่างนาย Elon Musk นั้นต้องออกมากล่าวเพื่อเตือนเหล่าผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของเขาเพื่อให้เฝ้าระวังกลลวงในรูปแบบดังกล่าวนี้และร่วมกันดำเนินการรายงานแก่ระบบถึงปัญหาดังกล่าว ซึ่งตัวเขาได้มองว่าการดำเนินการในรูปแบบนี้นั้นเป็นอันตรายและควรได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น