<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ethereum พุ่งทะลุ 200 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญอันดับสองของโลกรองจาก Bitcoin เหรียญ Ethereum (ETH) นั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 7% และทำจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน อีกทั้งยังเป็นจุดสูงสุดในปี 2020 อีกด้วย โดยราคานั้นได้แตะ 210 ดอลลาร์สักพักหนึ่งในวันนี้ โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 211.73 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งหากลองดูกราฟย้อนหลังนั้นจะพบว่ามันเป็นครั้งแรกหลังจากช่วงเดือนกันยายนปี 2019

การเพิ่มขึ้นของราคาในรอบนี้ส่งผลทำให้มีเม็ดเงินราว ๆ 2 พันล้านดอลลาร์ไหลเข้ามาในตลาดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หากลองมองดูภาพที่กว้างขึ้นจะพบว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้เพิ่มขึ้นเกือบ 45% จากในช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 127 ดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคม 2020 ซึ่งถือเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากกว่าของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 4.36% เท่านั้น

แม้ว่าเหรียญ Ethereum นั้นจะมีอัตราการเพิ่มขึ้นที่สูงมาก แต่มันไม่ใช่เพียงแค่เหรียญเดียวในตลาดเท่านั้นที่มีราคาเพิ่มขึ้น ในขณะนี้ยังมีเหรียญคริปโตอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะ 10 อันดับแรกของโลกที่มีโมเมนตัมขาขึ้นอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการขึ้นของราคาเหรียญ ETH นั้นยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามกลไกตลาดคริปโตโดยรวมตามทีมักจะเกิดขึ้นเป็นปกติ กล่าวคือเมื่อราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นนั้น มันมักจะลากให้ราคาของเหรียญอื่น ๆ นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงตามไปด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการขึ้นของราคาในตอนนี้จะส่งผลทำให้ราคาไปอยู่ในจุดไหน และนักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น