<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Ethereum ที่ $200 นั้นยังแค่น้ำจิ้ม เตรียมพุ่งทะยานต่ออย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ตอนช่วงเริ่มต้นปี 2020 มานี้ ราคา Ethereum นั้นได้เคลื่อนตัวเป็นขาขึ้นอย่างมั่นคง และบางครั้งก็ค่อนข้างที่จะรุนแรงจากจุดต่ำของกราฟ และดูเหมือนว่าเมื่อวานนี้ ราคาของเหรียญ ETH นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 200 ดอลลาร์ไปแล้ว

ภายหลังจากนั้นนักวิเคราะห์ก็ออกมาคาดหวังว่านี่จะถือเป็นจุดหักเหที่สำคัญสำหรับเหรียญอันดับสองของโลกดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อตอนต้นปี 2020 นั้น ราคายังอยู่ในช่วงจุดต่ำสุด 6 เดือน

ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญล่าสุดนั้นได้ทำให้เทรนด์ของเหรียญ ETH ดูเหมือนว่าจะเกิดการปรับตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดยส่งผลทำให้มีผู้ออกมาคาดหวังว่าราคาของ Ethereum นั้นจะเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอีก

ราคาเหรียญ ETH ทะลุระดับ 200 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้เพิ่มขึ้นเกือบถึง 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีราคาอยู่ที่ 219.97 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากพอสมควร หลังจากเมื่อสองวันที่ผ่านมาตลาดนั้นมีความคึกคักเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะตรงกันข้ามกับของเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งหากเราลองดูสภาพตลาดในขณะนี้แล้ว เหรียญ 20 อันดับแรกบนกระดาน Coinmarketcap ดูเหมือนว่าจะเป็นสีเขียวจนเกือบหมด

นักวิเคราะห์คริปโตมืออาชีพนาย Josh Rager นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาเกี่ยวกับกราฟราคาของเหรียญ Ethereum โดยกล่าวว่ามันอาจจะเป็นจังหวะที่สวยงามอย่างมากเพื่อเข้าซื้อและถือระยะยาว

“เราลองมองกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว จะเห็นว่าราคาของเหรียญ ETH ที่ระดับต่ำกว่า 200 ดอลลาร์นั้นถือเป็นของขวัญ”

นอกจากนี้นาย JohnLiv ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับของนาย Josh โดยเขาได้เผยงานวิเคราะห์ของเขาว่าราคาของเหรียญ ETH นั้นจะไปที่ 400 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 นี้ อย่างไรก็ตามในระยะสั้นนั้น เขามองว่าราคาของ Ethereum นั้นจะพุ่งไปที่ราคา 240 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของขาขึ้นอย่างรุนแรง

เขาชี้ว่าราคาของ Ethereum นั้นจะกลายเป็นขาขึ้นในระยะยาว

“งานวิเคราะห์เหรียญคริปโตตัวนี้ของผมชี้ว่าราคาของมันกำลังจะพุ่งไปในทิศทางขึ้น หลังจากที่มันกลายเป็นขาลงมาแล้วเป็นเวลาถึงครึ่งปี”

ปัจจัยหลายปัจจัยเผยให้เห็นถึงขาขึ้นในระยะยาว

การเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าโครงการ DeFi ของ Ethereum นั้นกำลังประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย

โดยเมื่อวานนี้ภายหลังจากที่มีการประกาศว่ามีจำนวนทุนที่ถูกล็อคไว้ใน DeFi ถึง 1 พันล้านดอลลาร์นั้น ราคา Ethereum ก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

เมื่อปีที่แล้ว จำนวนทุนที่ถูกล็อคไว้ใน DeFi นั้นมีอยู่เพียงแค่ 276 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งห่างไกลจากจุดที่เราอยู่ในตอนนี้มาก ซึ่งความสำเร็จครั้งล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้นักลงทุนเหรียญ ETH สามารรถที่จะสบายใจไปได้พักใหญ่ ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น