<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชีวิตของผู้ก่อตั้งเหรียญแชร์ลูกโซ่ OneCoin เตรียมถูกนำไปทำเป็นหนังสไตล์ดรามาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชีวิตของผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญแชร์ลูกโซ่ชื่อดังอย่าง OneCoin ที่ปัจจุบันกำลังหนีการจับกุมข้อหาฉ้อโกงและฟอกเงินนั้นกำลังจะถูกนำไปทำเป็นหนังแล้ว

โดยทาง Hollywood นั้นได้ออกมารายงานเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้ชนะสิทธิในการทำ podcast เกี่ยวกับนาง Ruja Ignatova ที่เคยถูกออกอากาศไปทางช่อง BBC ในอังกฤษมาแล้ว

รายการบนช่อง BBC ดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า The Missing Crypto Queen ซึ่งมีอัตราการดาวน์โหลดสูงถึง 3.5 ล้านครั้งภายในระยะเวลาแค่ 4 เดือน หลังจากที่ออกอากาศครั้งแรกไปเมื่อปีที่แล้ว

ซึ่งในขณะนี้ บริษัท New Regency Television กำลังจะเปลี่ยน Podcast ดังกล่าวให้กลายเป็นหนังสไตล์ดรามา โดยทางโปรดิวเซอร์ออกนาง Geogia Catt มากล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ของเธอว่าว่า

“หวังว่ามันจะยังคงช่วยให้เรื่องราวของ OneCoin แพร่กระจายไปทั่วโลก”

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2019 ที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง OneCoin ที่เป็นน้องชายของนาง Ruja นั้นได้ถูกจับกุมแล้วที่สนามบินในเมืองลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งในขณะนั้นนาง Ruja สามารถที่จะหลบหนีไปได้

ดูเหมือนว่าธุรกิจแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวนั้นจะหลอกเงินของเหยื่อรวมกันทั่วโลกไปได้ถึง 5 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เว็บไซต์หลักของธุรกิจแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวนั้นยังปิดตัวลงไปแล้วเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บ่งบอกว่าเป็นการ exit scam อย่างแท้จริง

นอกจากนี้เมื่อช่วงเดือนกันยายนปี 2019 ที่ผ่านมา มีการจับกุมหนึ่งในแม่ทีม OneCoin ในไทยอีกด้วย ซึ่งเป็นชาวไทยที่ร่วมมือกับชาวเวียดนามอีก 4 คน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น