<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Anthony Pompliano เชื่อ ขาขึ้นราคา Bitcoin สู่ $100,000 เริ่มขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ในวันนี้เมื่อช่วงตอนสาย ๆ ซึ่งจุดระดับราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นแนวต้านจิตวิทยาที่สำคัญมาก อีกทั้งยังเป็นการทำลายสถิติจุดสูงสุดในปี 2020 อีกด้วย

สำหรับนักลงทุนบางกลุ่มอาจมองว่านี่คือเป้าหมายเพื่อ take profit แต่สำหรับนักวิเคราะห์ราคา cryptocurrency มืออาชีพนาย Anthony Pompliano ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและพาร์ทเนอร์ของบริษัท Morgan Creek Digital นั้นเชื่อว่าราคา Bitcoin สามารถที่จะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปี 2021 นี้ เนื่องจากว่าจำนวนเหรียญที่เกิดใหม่ต่อบล็อกนั้นน้อยลง หรือก็คือการ halving นั่นเอง

“ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์แล้ว และผมคิดว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปีธันวาคม 2021 มันเป็นเรื่องของจำนวนเหรียญที่มีจำกัด ซึ่งเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์”

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกรายอย่างนาย Willy Woo นั้นก็มีแนวคิดที่ไม่ต่างกัน โดยเขากล่าวบน Twitter ของเขาว่า

“การ breakout ของราคานั้นถือเป็นของจริง ปัจจัยพื้นฐานนั้นเป็นตัวที่ทำให้ราคาพุ่งอย่างรุนแรงจนทำให้ทะลุ 10,000 ดอลลาร์”

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีนักวิเคราะห์อีกหนึ่งคนนามว่านาย Arthur Hayes หรือผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดชื่อดัง BitMEX ยังมีมุมมองต่อราคา Bitcoin ที่เป็นบวกไม่แพ้กัน โดยเขากล่าวในทวิตเตอร์ว่า

“ไม่มีอะไรที่สามารถหยุดผมได้ ผมมองมันขึ้นจนสุดใจ ไปอย่างช้า ๆ และมั่นคงจะทำให้เรามีชัย เราเดินขึ้นบันได Bitcoin ไปสู่ 20,000 ดอลลาร์พร้อม ๆ กันเถอะ”

การ Halving กำลังใกล้เข้ามา

ดูเหมือนว่าในขณะนี้นักลงทุนหลาย ๆ คนกำลังรอการ Halving ของ Bitcoin กันอย่างใจจดจ่อ เนื่องจากว่าพวกเขาดูกราฟสถิติในอดีตที่ผ่านมา และพบว่าราคานั้นมีการปรับตัวขึ้นที่สูงอย่างมาก หลัก ๆ นั้นก็เป็นเพราะว่าปัจจัยด้านพื้นฐานของเครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin ที่มีการลดจำนวนการเกิดใหม่ของ BTC ลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ สี่ปี ในขณะที่ความต้องการของผู้คนนั้นยังเพิ่มขึ้น

มันเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่หลาย ๆ คนนั้นสามารถที่จะเข้าใจได้ เมื่ออุปทานลดลง แต่อุปสงค์เพิ่มขึ้น ราคาของสินทรัพย์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มขึ้นตาม เป็นเรื่องปกติ

การ halving ดังกล่าวนั้นจะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของ bitcoin นั้นจะสามารถทำลายสถิติจุดที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ที่เคยทำไว้ตอนช่วงปลายปี 2017 ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น