<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังทำจุดสูงสุดปี 2020 ใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 10,000 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ดูเหมือนว่าจะทำให้นักลงทุนต้องดีใจเพิ่มขึ้นในช่วงเช้านี้ เมื่อล่าสุดนั้นราคาได้พุ่งทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้มันทำลายสถิติใหม่ของปี 2020

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่ทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ที่มีขึ้นในช่วงตอน 10 โมงเช้า โดยไปทำจุดสูงสุดที่ 10127.84 ดอลลาร์ซึ่งบ่งบอกถึงโมเมนตัมของแรงซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นขาขึ้นอย่างจริงจัง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,942.46 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.8 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ราคาของ Bitcoin นั้นได้เริ่มกลับตัวกลายมาเป็นขาขึ้นตั้งแต่ตอนช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้ว โดยหลังจากนั้นราคาก็มีการปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ ยังไม่มีการพักหรือที่เรียกว่าการ correction ขนาดใหญ่เลยแม้แต่น้อย

เมื่อการ halving นั้นเริ่มเข้าใกล้มามากขึ้นเรื่อย ๆ แรงซื้อในตลาด Bitcoin ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่านักลงทุนนั้นอาจจะกำลังสะสม BTC เพราะคาดหวังว่าราคานั้นจะพุ่งไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่แบบที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีตหลังการ halving

โดยการ Halving ในปี 2020 นี้จะเกิดขึ้นที่เวลา block ที่ 630,000หรือประมาณตอนช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งในปัจจุบันเราอยู่กันที่ Block ที่ 616,580 ณ เวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท และควรที่จะลงทุนตามความเหมาะสมเท่านั้น และไม่ควรโลภมาก เพราะจากประวัติศาสตร์ที่มีให้เห็นมาแล้วก็คือ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น