<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุระดับ 10,300 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดปี 2020 ต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แรงขายของตลาด Bitcoin นั้นเริ่มที่จะกลับมารุนแรงอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้ร่วงทะลุ 9,800 ดอลลาร์ลงไปอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้นมาว่าขาขึ้นนั้นจบลงแล้วหรือไม่ ทว่าในขณะนี้ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง BTC นั้นจะทะลุกลับมาระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่งแล้ว

กราฟจาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยได้ทะลุระดับ 10200 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งทำลายสถิติเดิมที่ราคา 10099.85 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการทำจุดสูงสุดของปี 2020 ที่ใหม่กว่าเดิมอีกครั้งหนึ่ง

ดูเหมือนว่าตลาดในขณะนี้จะมีความผันผวนที่สูงอย่างมาก โดยภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงกลับไปที่ระดับ 4 หลักได้ไม่นาน ก็กลับมาที่ระดับดังกล่าว แถมยังทำลายสถิติเดิมอีกด้วย บ่งบอกว่าเริ่มมีนักลงทุนที่ให้ความสนใจต่อตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ นั้นคาดว่าอาจมาจากการ halving ของ BTC ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์ชื่อดังนั้นได้ออกมาเผยว่าตลาด Bitcoin นั้นกำลังถูกปั่นด้วยเงินที่มองไม่เห็น และได้แสดงความเห็นเชิงเตือนให้นักลงทุนหลาย ๆ คนระวังถึงความไม่สมดุลของตลาดในขณะนี้อีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,307.25 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Bitfinex

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะทำจุดสูงสุดไปเรื่อย ๆ จนถึงระดับไหน แต่ที่แน่ ๆ ก็คือปี 2020 นี้ราคา Bitcoin นั้นดูมีแนวโน้มว่าเป็นขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว และเราก็อาจจะได้เห็นเทรนด์เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงวันที่เกิดการ halving

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น