<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เปลี่ยนใจ ล่าสุดกล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee หรือก็คือผู้ก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ซึ่งเคยออกมาทำนายราคา Bitcoin ในแง่บวกหลายครั้ง ล่าสุดเขาออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการ Power Lunch ของช่อง CNBC ในครั้งนี้เขาบอกว่าราคา Bitcoin สามารถพุ่งไปถึง 40,000 ดอลลาร์หรือ 1 ล้านกว่าบาทได้ภายในปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยออกมากล่าวว่ามันจะไปถึงแค่ 25,000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ในวันนี้อ้างอิงตามเว็บไซต์ Tradingview นั้นอยู่ที่ 9,780 ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อวานราคาของมันย่อตัวลงมาจาก 10,000 ดอลลาร์ เป็นการย่อตัวครั้งแรกในรอบอาทิตย์ซึ่งทำให้ตลาดหวาดวิตกกันว่าขาขึ้นได้จบลงแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามการคาดการณ์ของนาย Tom Lee ครั้งนี้ก็เกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin ในตลาดลดลงมา

นาย Tom Lee ยังได้กล่าวสาเหตุที่เขาเชื่อมาตลอดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ เขากล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นเพราะเหตุการณ์สำคัญในโลกอย่างเช่นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (coronavirus) และยังมีการ Halving การเลือกตั้งประธานาธิบดี หรือข่าวความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่จะทำให้ Bitcoin ขึ้น นาย Tom Lee เคยกล่าวในรายการของ CNBC ว่าปี  “2020 นี้น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับ Bitcoin” โดยเขาให้เหตุผลว่า:

“ใช่แล้วปี 2020 น่าจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Bitcoin โดยเหตุการณ์ Halving ซึ่งจะเป็นการลดบล็อกรางวัลของนักขุดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งมันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์และอุปทานที่ดี รวมถึงเหตุการณ์การเลือกตั้งของประธานาธิบดีคนใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นและด้วยสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง ซึ่งผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะผลดีต่อคริปโตเคอเรนซี่”

นอกจากนั้นอีกเหตุผลสำคัญคือสัญญาณจากกราฟเทคนิคที่บอกว่าตลาดกำลังเข้าสู่ขาขึ้น ซึ่งคำทำนายของเขาจะเป็นจริงได้ถ้า Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 190 เปอร์เซ็นภายใน 6 เดือนข้างหน้าหลังจากที่มันทำลายค่าเฉลี่ย MA แบบ 200 วันได้แล้ว ซึ่งการที่มันอยู่เหนือค่า MA แบบ 200 วันได้จึงเป็นข้อสนับสนุนทางเทคนิคที่ทำให้นาย Tom Lee เชื่อว่า Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดอีกครั้งในอีกไม่นานเกินรอ

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบมาก่อนี่นเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ หรือ MA200 มีความสำคัญเป็นอย่างมากกับตลาดค่าเงินทั้งหลายเพราะมันคือสิ่งที่นักลงทุนระยะยาวใช้ในการดูเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินใจว่าช่วงนี้ตลาดอยู่ในแนวโน้มแบบนั้น หากราคายืนเหนือเส้น MA 200 ได้ก็มักจะนับเป็นตลาดกระทิง หรือแนวโน้มขาขึ้น แต่ถ้าตรงกันข้ามอยู่ต่ำกว่า MA 200 แล้วละก็มันก็หมายความว่ามีแนวโน้มที่จะลงต่อหรือเป็นตลาดหมีนั้นเอง

ซึ่งนาย Tom Lee กล่าวถึงตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ด้วยเช่นกัน เขาเชื่อว่าค่าเฉลี่ยของตลาดหุ้นดาวน์โจนส์จะนำตลาดสกุลเงินดิจิตอลไปที่ 30,000 จุด แต่ภายหลังการสัมภาษณ์เขาโพสต์แก้ไขในทวิตเตอร์ว่าราคา Bitcoin จะแซงตลาดดาวน์โจนส์เพราะมันจะขึ้นไปที่ 40,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น