<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่สนับสนุน Bitcoin ประกาศถอนตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Andrew Yang ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ชูโรงนโยบาย Bitcoin ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันแล้วซึ่งเขาก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนเขาและเขาก็ภูมิใจกับแคมเปญของเขามากๆ

การถอนตัวออกจากการแข่งขันเช่นนี้ค่อนข้างเป็นที่น่าตกใจเพราะแคมเปญของนาย Yang นั้นจะเน้นไปในเรื่องของปัญหาการว่างงานและผลกระทบจากเทคโนโลยี ซึ่งก็เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นมากในสังคม ทำให้หลายๆ คนก็สนับสนุนเขาเพราะเห็นว่านโยบายนี้น่าสนใจ

นอกจากนี้นาย Yang ยังเป็นผู้สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีด้วย ก่อนหน้านี้นาย Andrew Yang ได้เสนอนโยบายนำเอา Bitcoin มาสร้าง “เงินปันผลอิสระ” (Freedom Dividend) โดยนำมันมาจ่ายให้กับประชาชนแบบฟรี ๆ ทุกเดือนซึ่งนโยบายนี้มีขึ้นเพื่อป้องกันอัตราการว่างงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากถูกระบบและเทคโนโลยีอัตโนมัติที่จะมาแทนที่ผู้คน

นาย Yang ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการ Off The Pill Podcastโดยเขากล่าวว่าจะนำเอา Bitcoin มาใช้เป็นตัวกลางในการจ่ายเงินสำหรับนโยบายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนโยบายของเขาอาจจะไม่ได้รับกระแสตอบรับดีเท่าที่ควรจึงทำให้เขาถอนตัวออกจากการลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีไปซึ่งก็น่าเสียดายเพราะไม่ค่อยได้เห็นนักการเมืองยกนโยบายด้านเทคโนโลยีขึ้นมามากนัก

ล่าสุดนาย Yang ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เคลื่อนไหวว่า “ผมขอพูดกับทุกคนว่าแม้เราจะไม่ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่มันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น”

ที่มา : theverge

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น