<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำค้นหา Bitcoin บน Google เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง หลังราคาพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตแถวหน้าของตลาดอย่าง Bitcoin นั้นได้สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดอย่างมากหลังได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาของเหรียญขึ้นไปอยู่เหนือระดับที่ 10,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้ผู้คนที่อยู่ทั้งในและนอกตลาดต่างก็แห่กันมาให้ความสนใจในเหรียญนี้อย่างมาก จนล่าสุดนั้นเทรนด์ของคำค้นหาคำว่า ‘Bitcoin’ บน Google ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาแล้ว

หลังจากช่วงเวลาที่เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นนั้น ได้ปรากฎว่าปริมาณการค้นหาถึงคำที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตดังกล่าว โดยเฉพาะคำว่า “Bitcoin” นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากกว่า 33% ในช่วงระยะเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น กรณีดังกล่าวก็ได้มีที่มาที่ไปจากหลายปัจจัย

หนึ่งในปัจจัยที่อาจจะส่งผลให้ปริมาณการค้นหาดังกล่าวนั้นเพิ่มขึ้นนั้น อาจมีที่มาจากกิจกรรมหนึ่งบนโลกอินเทอร์เน็ตซึ่งได้ประกาศถึงโอกาสที่นักลงทุนจะเพิ่มปริมาณเหรียญ Bitcoin ที่ตัวเองถือขึ้นเป็นสองเท่าได้ ทำให้บางส่วนของการค้นหานั้นเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวหรือกลุ่มคำอย่าง “bitcoin price x2 double your btc” เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในวงการคริปโตนั้นเป็นที่รู้กันอย่างดีอยู่แล้วว่าปริมาณการค้นหาคำต่างๆที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตนั้นมีผลกระทบอย่างมากต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด โดยกรณีได้มีการยืนยันจากงานวิจัยของบริษัทด้านการตลาดอย่าง SEMrush ว่าปริมาณการค้นหาและการเปลี่ยนแปลงของราคานั้นแปรผันตรงกันกว่า 91% เลยทีเดียว

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงราคาของเหรียญ Bitcoin ขึ้นไปอยู่เหนือระดับดังกล่าว โดยส่วนหนึ่งได้มีความเชื่อว่าเป็นผลมาจากผลการประกอบการของเหล่าภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาซึ่งได้ผลักดันให้เหล่านักลงทุนต่างหันมาหาตัวเลือกการลงทุนอื่นๆที่น่าสนใจกว่าอย่าง Bitcoin 

นอกจากนี้แล้วยังมีบางส่วนในตลาดได้แสดงความเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงของราคาดังกล่าวนั้นมีที่มาจากอาการ FOMO หรือสภาวะตื่นกลัวว่าตนจะพลาดโอกาสการลงทุนที่สำคัญไป เนื่องจากเหตุการณ์อย่างการ Halving ที่จะส่งผลให้ปริมาณเหรียญที่สามารถขุดได้นั้นลดลงกว่าครึ่งรวมทั้งยังผลักให้ราคาเหรียญนั้นสูงขึ้นนั้นกำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้แล้วนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น