<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken เคลื่อนไหวอีกครั้ง ย้าย Bitcoin กว่า 123 ล้านดอลลาร์หลังราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดพบการทำธุรกรรมกว่า 12,000 BTC ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานแตะ $10,251.32 ในเวลานี้ โดยทวิตเตอร์ WhaleAlert ได้พบการโอนย้าย BTC กว่า 12,000 เหรียญจากกระเป๋าไม่รู้จักไปยังกระเป๋าไม่รู้จัก

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโอนถ่าย Bitcoin ในครั้งนี้คือเหรียญสแกม PlusToken นั่นเอง

ก่อนหน้านี้มันเคยมีการเคลื่อนย้าย BTC จำนวนกว่า 22,923 BTC เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้มันก็เพิ่งจะโอนย้าย Ethreum จำนวนกว่า 789,525 เหรียญหรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 3,105 ล้านบาท ได้ถูกโอนจากกระเป๋าเงินโปรเจ็คเหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken ชื่อดังและถูกส่งไปยังกระเป๋าที่ไม่รู้จักซึ่งในการโอนครั้งนี้ไม่ได้เป็นการโอนทั้งหมดของ PlusToken และมันยังคงมีเหรียญจำนวนหนึ่งถือครองอยู่

ทั้งนี้โปรเจ็ค Plus Token Wallet เป็นแอปฯ มือถือที่มีการโปรโมทไปทั่วจีน, เกาหลีใต้ และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ โดยการสัญญาว่าจะได้ผลตอบแทนหรือปันผลรายเดือนกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นไม่นานในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มันก็ได้ปิดตัวลง ทิ้งไว้แต่ร่องรอยความเสียหาย และกลายเป็นแชร์ลูกโซ่ที่ขนาดใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3 ในประวัติศาสตร์

PlusToken สร้างความเสียหายอย่างมหาศาลให้กับนักลงทุนโดยทำความเสียหายอย่างต่ำประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 120.87 พันล้านบาท) และมันมีการเคลื่อนไหวโยกย้ายทำธุรกรรมอยู่เรื่อยๆ

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ในเวลาที่รายงานบทความนี้อยู่ที่ระดับ 10,200 ดอลลาร์อีกครั้งเพิ่มขึ้นมากว่า +4 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น