<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงติดต่อกันสองวันติด ทะลุ 9,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Cryptocurrency ที่ยังตามหาบิดาไม่เจออย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยล่าสุดนั้นได้ทะลุระดับ 9,600 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟราคา Bitcoin จากเว็บ Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin (BTC) ที่ร่วงลงมาตั้งแต่เมื่อตอนช่วง 4 ทุ่มที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นได้ร่วงลงจากระดับ 9,800 ดอลลาร์ลงไปแตะ 9,598.49 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย

เมื่อวานนี้ดูเหมือนว่าราคา BTC นั้นจะมีการร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงกลางดึกเช่นเดียวกัน โดยทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคานั้นได้ลงทะลุ 9,740 ดอลลาร์ จนส่งผลทำให้นักลงทุนในไทยนั้นต้องเกิดอาการแตกตื่น

ซึ่งคืนนี้ถือเป็นคืนที่สองติดต่อกันที่ราคาของ Bitcoin นั้นเกิดความผันผวนไปในด้านลบ จนเกิดคำถามขึ้นมาอีกครั้งว่าเราจะได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้อีกหรือไม่

การร่วงลงของราคา BTC นั้น แม้ว่าจะทำให้นักลงทุนที่เชื่อว่าราคามันจะพุ่งขึ้นไปเป็นขาขึ้นต่อต้องเสียขวัญและกำลังใจ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่กับนักลงทุนสายหมี ที่เปิด short selling เพื่อทำกำไรในขาลง

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีนักลงทุนรายหนึ่งที่สามารถทำกำไรจากการร่วงของราคา Bitcoin ได้กว่า 300 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่แสดงความสงสัยว่าเขานั้นคือเจ้ามือผู้อยู่เบืัองหลังการทุบราคาดังกล่าวหรือไม่

แม้ราคาจะดูไม่สู้ดีนักในสองสามวันที่ผ่านมา แต่หลาย ๆ คนอาจกำลังเชื่อว่าการ halving ของราคาที่จะมาถึงในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้จะมาเป็นตัวกู้ตลาดแบบที่มันเคยทำให้เกิดขึ้นมาแล้วในอดีตถึงสองครั้งที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น