<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 10,100 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังร่วงอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin (BTC) นั้นได้กลับมาผันผวนโดยพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์ แต่ก็กลับขึ้นมาในระดับดังกล่าวอีกครั้ง

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่พุ่งไปแตะ 10,288 ดอลลาร์เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคานั้นได้ร่วงลงไปแตะ 9,467 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเด้งขึ้นอย่างรุนแรง และกลับเข้ามาในระดับตัวเลข 5 หลักอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ราคายังไม่สามารถที่จะทะลุแนวต้าน high เดิมที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ไว้ได้ ซึ่งก็คือที่ 10,500 ดอลลาร์ โดยหลังจากที่พุ่งขึ้นมาแล้วนั้น ดูเหมือนว่าตลาดจะต้องเจอแนวขายที่แข็งแกร่งที่มากดราคาในระดับที่ 10,288 ดอลลาร์ไว้ ซึ่งเราคงต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะสามารถทำลายแนวต้านดังกล่าวในอนาคตได้หรือไม่

ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อวานนี้ว่านักวิเคราะห์รายหนึ่งนั้นได้ออกมาเผยว่าเส้น MA 50 วัน กับเส้น MA 200 วันนั้นได้ขึ้นกลับมาตัดกันอีกครั้ง ซึ่งส่งสัญญาณที่เรียกว่า Golden Cross หรือสัญญาณขาขึ้นด้านบวกที่ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นไปแล้วเมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2019 โดยภายหลังจากนั้นราคาก็ได้พุ่งไปที่ 14,000 ดอลลาร์ในอีกสองเดือนถัดไป

ทว่าสำหรับครั้งนี้ Golden Cross ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว และเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าประวัติศาสตร์นั้นจะซ้ำรอยเหมือนกับของปีที่แล้วหรือไม่ แต่ที่เราทราบดีก็คือการ halving ที่กำลังจะมาถึงนั้นเกิดขึ้นที่ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้พอดี

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,161 ดอลลาร์ โดยมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาอยู่ที่ 4.60% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น