<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนคริปโตระดับโลก VanEck กล่าว Bitcoin จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจโลกได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันที่ผ่านมานี้ทางนาย Gabor Gurbacs ประธ​านฝ่ายคริปโตของบริษัทชื่อดังอย่าง VanEck นั้นได้ออกมากล่าวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขาถึงศักยภาพของสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะ Bitcoin ที่จะเข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือสถาการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วโลกได้ในฐานะเครื่องมือทางการเงินพื้นฐานซึ่งจะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อเครื่องมือแบบเดิมๆนั่นหมดประโยชน์ลง 

อย่างไรก็ตามนาย Peter Schiff ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัท Euro Pacific Capital ผู้ซึ่งเกลียดชังสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin มาอย่างยาวนานนั้นยังได้ออกมากล่าวผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของเขาถึงการคาดการณ์ที่ว่า Bitcoin นั้นจะหมดความนิยมลงในอีกสิบปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ตัวเขาได้กล่าวท้าวความถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดสกุลเงินคริโตซึ่งในช่วงสิบปีก่อนนั้นยังไม่รุ่งเรืองเท่ากับในปัจจุบัน โดยผู้ที่ได้ลงทุนไว้ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นต่างได้ทยอยขายเหรียญดังกล่าวเพื่อกอบโกยกำไรในช่วงนี้ ซึ่งผู้ที่พึ่งจะเข้าตลาดนั้นหากหวังที่จะขายสินทรัพย์ดังกล่าวภายในสิบปีข้างหน้าคงจะไม่พ้นการที่จะต้องขายอย่างขาดทุน

ดังนั้นแล้วเราต่างยังตน้องจับตาดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในตลาดต่อไป แม้ว่าในขณะนี้ราคา Bitcoin นั้นจะดีดตัวกลับลงมาอยู่ต่ำกว่าระดับที่ 10,000 ดอลลาร์แล้วก็ตาม แต่นักวิเคราะห์ตลาดอย่างนาย Michael van de Poppe นั้นได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าตลาดนั้นยังคงมีหวังอยู่เนื่องจากการใกล้เข้ามาของเหตุการณ์การ Halving รวมทั้งรูปแบบกราฟที่เตรียมตัดกันในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วยนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น