<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก J.P. Morgan เผย ยุคแห่งเงินดิจิทัลนั้นได้มาถึงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JP Morgan เป็นหนึ่งในธนาคารเพื่อการลงทุนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้มีการเผยแพร่รายงานที่ยันยืนแล้วว่าการปฏิวัติของสกุลเงินดิจิทัลกำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ การเปิดตัวของเหรียญ JPM Coin ได้เกิดขึ้นท่ามกลางความประหลาดใจของชุมชนคริปโต เนื่องจากว่ากรรมการผู้จัดการของบริษัทมักได้มีการพูดถึง Bitcoin ในแง่ลบอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า JP Morgan จะทิ้งแนวความคิดเดิม ๆ ไปบ้างแล้วในปัจจุบัน อ้างอิงรายงานจาก Bloomberg ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2020 

Blockchain และสกุลเงินดิจิทัล

รายงานใหม่ของ JP Morgan ได้มีการพูดถึงเทคโนโลยี blockchain และ สกุลเงินดิจิทัล ซึ่งสิ่งนี่น่าจะทำให้เกิดแรงกระตุ้นที่ดีภายในชุมชนคริปโต เนื่องจากทาง JP Morgan ได้สนับสนุนให้มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลที่มีการควบคุม แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็แนะนับให้ผู้ใช้อยู่ห่างจาก Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ 

ตามรายงานระบุว่า บริษัทเชื่อว่าปี 2020 จะเป็นปีที่สำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม แต่อย่างไรก็ตามความล้มเหลวอื่น ๆ ในปี 2019 อย่างเช่นโปรเจค Libra ของ Facebook ก็ต้องนำมาพิจารณาด้วยเช่นกัน ปัจจุบันหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกต่างก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain และสกุลเงินดิจิทัล แต่อย่างน้อยพวกเขาได้หันมาสนใจพวกมันบ้างแล้วในปีนี้

ในช่วงเวลาที่ธนาคารระมัดระวังและพิจารณาสกุลเงินดิจิทัลอย่างรอบคอบ พวกเขาก็ได้เปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเองที่มีเงินดอลลาร์มาค้ำเพื่อการชำระที่ง่ายขึ้นสำหรับธนาคาร , ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของพวกเขา Quorum นอกจากนี้แล้ว JP Morgan ยังได้เปิด Blockchain ตัวใหม่พวกเขาอีกด้วย ในชื่อ Kadena

นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมดิจิทัลในอุตสาหกรรมการเงินและเป็นผู้นำสำหรับธนาคารอื่น ๆ ที่กำลังเตรียมนำเทคโนโลยี blockchain มาใช้ รวมถึงการวิจัยสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ทาง JP Morgan ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังจะเปิดตัวเครือข่าย Blockchain ในญี่ปุ่นช่วงต้นปี 2020 นี้ ซึ่งออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้กันภายในธนาคารในชื่อว่า “Quorum” ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายข้อมูลใช้กันระหว่างธนาคาร (IIN) ที่ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการประมวลผลธุรกรรม รวมทั้งการแก้ปัญหาการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างธนาคารได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น