<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งแคนาดาเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เองหากจำเป็นเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าธนาคารแห่งประเทศแคนาดาจะไม่มีแผนในการออกสกุลเงินดิจิทัลอยู่ในขณะนี้ แต่ถึงกระนั้นธนาคารกลางก็ยังคงพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวสกุลดิจิทัลของพวกเขาในอนาคตหากจำเป็น เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการยอมรับในสกุลเงินดิจิทัลส่วนบุคคลและความเป็นไปว่าจะเกิดยุคสังคมไร้เงินสดขึ้นในแคนาดา

นาย Tim Lane รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศแคนาดาได้ประกาศในงานประชุม FinTech RDV 2020 ว่า ในขณะนี้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)  “ยังไม่ใช่กรณีที่น่าสนใจมากพอ” โปรเจคต้นแบบนั้นอยู่ในช่วงดำเนินงานตามแบบแผนของธนาคารกลางเพื่อปรึกษาหารือกับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย

“ธนาคารแห่งประเทศแคนาดากำลังพยายามอย่างหนักเพื่อออกแบบให้เงินสดมีความปลอดภัย , สามารถเข้าถึงได้ง่าย , มีความเป็นส่วนตัวและสามารถเก็บมูลค่าได้ดี และสำหรับในรูปแบบดิจิทัลนั้น ผู้บริโภคก็จะสามารถชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือด้วยตนเองที่ร้านค้า”

ธนาคารกลางแห่งประเทศแคนาดากังวลว่าสักวันหนึ่งสกุลเงินดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อเงินดอลลาร์แคแนดาและบีบให้พวกเขาจำเป็นต้องออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางเพื่อป้องกันอธิปไตยทางการเงินของประเทศ

ธนาคารกลางทั่วโลกกำลังตื่นตัว

ในปัจจุบันธนาคารกลางของหลาย ๆ ประเทศกำลังตื่นตัวในเรื่องของ CBDC เป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า รัฐบาลประเทศสวีเดนกำลังเริ่มทดสอบเหรียญ Cryptocurrency ของพวกเขาแล้ว รวมถึงประเทศญี่ปุ่นและฝรั่งเศสก็ได้กระตุ้นให้รัฐบาลของพวกเขาหันมาสนใจในเรื่องนี้กันมากขึ้น

ในขณะเดียวกันธนาคารแห่งแคนาดาก็ได้มีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาเพื่อเป็นการยืนยันว่าสกุลเงินของชาวแคนาดานั้นจะไม่ล้าสมัย หากสกุลเงินดิจิทัลจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต :

“ธนาคารแห่งประเทศแคนาดากำลังตรวจสอบให้แน่ใจว่า ปัจจุบันชาวแคนาดายังคงต้องการใช้ธนบัตรของธนาคารอยู่หรือไม่ ?” รองผู้ว่าการกล่าว

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น