<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดเหรียญ Cryptocurrency ร่วงแรง นักเทรด BitMEX ถูกล้างพอร์ตเสียหายกว่า 4.98 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงแตะ 8,700 ดอลลาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้นักเทรดบนกระดานเทรด BitMEX ต่างเจ็บแสบหัวใจไปตามๆ กันเนื่องจากรายงานเผยว่ามีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มถูกล้างพอร์ตกว่า 157 ล้านดอลลาร์ (4.98 พันล้านบาท) ภายในวันเดียว

ผลการดำเนินงานของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2020 มานั้นค่อนข้างจะ bullish ทำให้นักวิเคราะห์และนักเทรดหลายๆ คนมองว่าตลาดขาขึ้นกำลังกลับมาแล้ว แต่เมื่อเร็วๆ นี้ราคา Bitcoin กลับร่วงอย่างแรงจนทำให้นักเทรดบนกระดานเทรดฟิวเจอร์อย่าง BitMEX ถูกล้างพอร์ตมูลค่ามหาศาลจนทำให้เกิดความสงสัยว่าหรือ Bullish Run มันจะจบลงแค่นี้แล้ว

หากย้อนดูตั้งแต่ต้นปีนี้ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดไว้ที่ $10,400 และช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมามันกลับมีเทรนด์ขาลงซึ่งก่อนหน้านี้ราคามันร่วงลงกว่า 1,000 ดอลลาร์ภายใน 1 ชั่วโมงซึ่งถือว่าเยอะมากๆ ทำให้มูลค่าตลาดลดลงกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว

การที่ราคา Bitcoin ร่วงลงเช่นนี้ได้สร้างความเสียหายให้นักเทรด BitMEX เป็นอย่างมากบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาด Skew (@skewdotcom) ก็ได้ออกมาโพสต์รายงานการถูกล้างพอร์ตบน BitMEX นี้ด้วย

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการล้างพอร์ตรวมมูลค่ามหาศาลเช่นนี้เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการถูกล้างพอร์ตในช่วงวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาเช่นกันโดยครั้งนั้นเป็นตอนที่ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 400 ดอลลาร์ในไม่กี่นาที

อย่างไรก็ตามการที่ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงเช่นนี้ก็ไม่ได้ทำให้นักเทรดที่ยังเชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่ดีของ Bitcoin ลดความเชื่อมั่นในตัวมันลงไปแต่อย่างใด อ้างอิงทวิตเตอร์ของ Rekt Capital ชี้ให้เห็นว่ามันมีนักเทรดที่ยังคงมองว่า Bitcoin จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นแน่ๆ เพราะการ Halving ที่จะมาถึงนี้ 

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น