<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin รักษาระดับ 8,700 ดอลลาร์ท่ามกลางวิกฤต COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในวันนี้มีราคาตามเว็บไซต์ Tradingview อยู่ที่ 8,856 ดอลลาร์หลังจากที่มันรักษาตัวจากการร่วงในอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งมันลงไปจุดต่ำสุดที่ระดับ 8,400 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 2 มีนาคม นอกจากนั้นมีรายงานว่าค่า hash rate ของ Bitcoin กำลังใกล้ทำลายสถิติใหม่ บ่งบอกว่าตลาดการขุดยังคงคึกคัก ราคาของ Bitcoin ขยับขึ้นมาเล็กน้อยตามตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ที่มาราคาพุ่งขึ้นอย่างมากในวันนี้หลังจากที่รัฐบาลในหลายประเทศประกาศมาตรการการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 แบบใหม่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามยังคงมีนักลงทุนจำนวนมากออกมาแสดงความกังวลว่ามาตรการใหม่นี้ไร้ประสิทธิภาพและมันจะทำให้ขาขึ้นของตลาดหุ้นจะเป็นเพียงแค่ขาขึ้นระยะสั้นๆ เท่านั้น

ในคืนวันที่ 2 มีนาคม Bitcoin มีราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 3 เปอร์เซ็นแต่มันยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านระดับ 9,000 ดอลลาร์ได้ (สูงสุดที่ระดับ 8,990 ดอลลาร์) นักลงทุนหลายคนยังคงอุ่นใจที่ราคา Bitcoin ในตอนนี้อยู่เหนือเส้นกราฟเฉลี่ยแบบ 200 วันหรือ 200-day moving average ซึ่งเป็นการเฉลี่ยนราคา Bitcoin ต่อวันในระยะเวลา 200 วันที่ผ่านมา หลายคนยังเชื่อว่าขาขึ้นของ Bitcoin ยังอยู่ในเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นเพราะในอีกไม่นานการ halving ก็จะมาถึง (ในอีก 78 วันเท่านั้น) ดังนั้นแล้วราคา Bitcoin ในปัจจุบันจึงยังอยู่ในระยะปลอดภัยเพราะในวันนี้มันเริ่มรักษาระดับขึ้นมาจากขาลงครั้งล่าสุดได้แล้ว

เป็นที่น่าสนใจว่า Bitcoin เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับตลาดของทรัพย์สินอื่นๆ ทั่วโลก ในวันนี้ตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงมาก ที่ผ่านมาตลาดโลกซบเซาเพราะข่าวไวรัส อัตราการเทรดฟิวเจอร์สของ CME ลดต่ำทำลายสถิติกว่า 80 เปอร์เซ็น ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่าตลาดต่างๆ ทั่วโลกเป็นสีเขียวหลังจากที่ซบเซามานานก็เพราะข่าวที่รัฐบาลทั่วโลกเตรียมตัวออกนโยบายเงินเพิ่มฉุกเฉินเพื่อต่อกรกับการระบาดของไวรัสโคโรน่าซึ่งในปัจจุบันได้แพร่จากประเทศจีนไปยัง 58 ประเทศทั่วโลกแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็มีนักลงทุนออกมาแสดงความไม่พอใจกับนโยบายทางการเงินระดับโลกนี้ นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์กล่าวในทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวเพื่อวิพากษ์วิจารณ์นโยบายการลดอัตราดอกเบี้ยว่ามันไร่ประโยชน์:

“บางอย่างบอกผมว่าการลดอัตราดอกเบี้ยจะไม่สามารถลดการเทขายทิ้งที่เกิดจากความวิตกกังวลของนักลงทุนทั่วโลกได้”

ความคิดเห็นของนาย Mati Greenspan สอดคล้องกับความคิดเห็นของนาย Eric Dadoun นักลงทุนที่ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า:

“ในระดับภาพใหญ่ (macro scale) แล้วก็เห็นด้วย มันจะทำให้ระดับมหาภาคแย่ลงไปอีก ส่วนในระยะสั้นนั้น โอ้พระเจ้า มันเหมือนกับว่าตลาดไม่สนใจอะไรและมีมีความสุขในการจัดปาร์ตี้ได้นานขึ้นอีกสักนิดก่อนที่ความจริงสุดท้ายจะมาถึง ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น