<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดราคา Bitcoin อาจร่วงไปมากสุดถึง 7,350 ดอลลาร์ ตลาดเต็มไปด้วยแรงเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อคืนวันที่ 8 ราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 10 เปอร์เซ็นภายในไม่กี่ชั่วโมง วันนี้ตลาดหวั่นวิตกและพากันคาดการณ์ราคาของ Bitcoin ว่ามันจะมีทิศทางใดต่อไปในอนาคต นักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Michal van de Poppe เชื่อว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปถึงช่วง 7,350-7,500 ดอลลาร์ แต่ก็มีนักวิเคราะห์ท่านอื่นที่เชื่อว่าราคา Bitcoin เพียงแค่ย่อตัวลงก่อนที่จะดีดตัวขึ้นจนเกือบจะถึง 10,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

นาย Michal van de Poppe นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อว่าราคา Bitcoin ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ 7,923 ดอลลาร์ อาจจะดีดตัวขึ้นไปได้ในระยะสั้น แต่เขาเตือนว่ามันจะไม่ขึ้นไปมากกว่า 8,500 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงมาที่ระดับ  7,350-7,500 ดอลลาร์ เขากล่าวในทวิตเตอร์ของตนว่า:

“แนวรับ 8,200 ยังไม่สามารถทำอะไรได้เลยด้วยซ้ำ ตอนนี้ Bitcoin เหมือนจะใกล้เข้าสู่การดีดตัวแต่ผมว่ามันจะไม่ขึ้นไปมากกว่า 8,500 ดอลลาร์ได้หรอก อย่างที่ผมบอกเมื่อวานนี้ราคาของมันจะลงไปอยู่ในช่วง 7,350 – 7,500 ดอลลาร์หลังจากที่มันขึ้นไปที่ 8,200 ดอลลาร์”

แต่กลับมีกลุ่มนักวิเคราะห์ที่มองตรงกันข้ามกับนาย Michal van de Poppe ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Code to Inspire นาย John Lilic เชื่อว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งภายในเช้าของวันที่ 10 มีนาคมของประเทศไทย เขาชี้ให้เห็นว่าการที่ราคา Bitcoin ร่วงนั้นเป็นเพียงแค่การพยายามควบคุมตลาดของเจ้ามือเท่านั้น เขาโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า:

“การดีดตัวกลับมาที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ของ Bitcoin นั้นจะเกิดขึ้นเร็วถึงขนาดที่มันอาจจะเกิดขึ้นภายในเที่ยงวันจันทร์แบบเวลา EST (เช้าวันที่ 10 ของเวลาประเทศไทย) การร่วงลงครั้งนี้เป็นเพียงแค่การควบคุมตลาดปกติๆ นักเทรดคริปโตพยายามรับมือกับข่าวทั่วโลก ถ้ามันมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นจริงๆ ผมจะต้องการคริปโตมากกว่าเดิมอีก”

การที่ราคา Bitcoin ร่วงลงมาในลักษณะเช่นนี้อาจจะถูกมองได้ว่าเป็นการย่อตัวลงมาเพื่อเตรียมดีดขึ้น เหมือนกับที่นาย IvanOnTech นักวิเคราะห์คริปโตบนทวิตเตอร์และยูทูปออกมากล่าว เขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงมาที่ 7,700 ดอลลาร์ต้องเติมเต็มช่องว่างของ CME ก่อนที่มันจะดีดตัวขึ้นมาอีกครั้ง เขากล่าวว่า:

“Bitcoin คือลิฟต์ความเร็วสูง อีกไม่นานมันจะลงไปที่ 7,700 ดอลลาร์!! ระดับ 7,700 ดอลลาร์จะเป็นระดับสำคัญเพราะ Bitcoin ต้องย่อตัวเพื่อเติมเต็มช่องว่างก่อนที่จะดีดตัวขึ้น”

นอกจากการคาดการณ์ทิศทางราคาของ Bitcoin ในอนาคตแล้วยังมีนักลงทุนจำนวนมากที่พยายามค้นหาสาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงลงมากว่า 10 เปอร์เซ็น นาย Carl Eric Martin นักเทรดชื่อดังอีกท่านเชื่อว่าสาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงก็เพราะข่าวการเทขายเหรียญ Bitcoin 13,000 เหรียญโดยทีมงาน Plus Token ที่กำลังเป็นเรื่องอื้อฉาวอยู่ในปัจจุบัน เขากล่าวว่า:

“ราคา Bitcoin ร่วงก็อาจจะเป็นเพราะการเททิ้งครั้งใหญ่ของ #PlusToken พวกเขาเคลื่อนย้าย Bitcoin อีก 13,000 เหรียญซึ่งมีมูลค่า 117 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ พวกเรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขามีจุดประสงค์จะขาย Bitcoin ทิ้ง”

สาเหตุที่สำคัญอีกข้อก็คือการที่สภาพตลาดสกุลเงินดิจิตอลในปัจจุบันนั้นมีผู้ขายมากกว่าผู้ซื้อ ทำให้อุปทานมีมากกว่าอุปสงค์ ราคาจึงลดลง นาย Gabor Gurbacs หัวหน้าแผนกสินทรัพย์ทางดิจิตอลของ VanEck ออกมากล่าวว่า:

“ต้นเหตุที่ราคา Bitcoin กำลังร่วงอย่างหนักคือความจริงที่ว่าในตอนนี้มีผู้ขายมากกว่าผู้ซื้อ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น