<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะร่วงอย่างแม่นยำเผยเตรียมขายอพาร์ทเมนเพื่อซื้อ BTC หากราคาแตะจุดนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ คริปโต Tone Vays เคยได้ออกมากล่าวเตือนนักลงทุนเป็นเวลาหลายเดือนแล้วว่า Bitcoin จะมีการปรับฐานราคาครั้งใหญ่เกิดขึ้น ก่อนที่จะเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว

อดีตนักวิเคราะห์ความเสี่ยงของ Bear Stearns ได้กล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า Bitcoin น่าจะมีราคาต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ก่อนถึงเดือนพฤษภาคมของปี 2020

โดยในคลิปวิดีโอล่าสุด เขาได้มีการพูดถึงสถานะของตลาดคริปโตในปัจจุบันและมีการเตือนนักเทรดคริปโตด้วยว่า Bitcoin อาจมีการร่วงลดลงอีกครั้ง แม้ว่าไม่นานนี้ราคาของมันเพิ่งจะมีการดีดตัวเพิ่มขึ้นมาก็ตาม

“คุณรู้ไหมว่าผมต้องพูดถึงความเจ็บปวดอย่างไรก่อนที่ตลาดหมีจะจบลง ? ผมไม่แน่ใจว่าความรู้สึกเจ็บปวดเหล่านี้จะเพียงพอแล้วหรือไม่”

ปัจจุบันนาย Vays กำลังทำนายการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ Bitcoin ในตลาดหุ้น โดยเขากล่าวว่า

“ตอนนี้ในกราฟรายวันของ Bitcoin มีแท่งเทียนสีแดงเพียง 6 แท่งเท่านั้นและเราจะต้องได้รับแท่งเทียนสีแดงครบ 9 แท่งก่อนที่จะยืนยันการกลับตัวอย่างแท้จริง ดังนั้นผมคาดว่าในช่วงสามวันนี้ราคาของ Bitcoin จะร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ $ 4,800 ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้น แต่ถึงกระนั้นปัญหาของตลาดหุ้นก็ต้องดำเนินต่อไปด้วยเช่นกัน”

ดัชนีหุ้น Dow Jones (Dow) ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ นายโดนัลด์ทรัมป์ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติสำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 และปฏิญาณว่า “รัฐบาลจะใช้พลังอำนาจอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาในครั้งนี้”

ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 1,985 จุดมาอยู่ที่ 23,185 จุด ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 9.36% หลังจากที่ร่วงลดลงแตะระดับต่ำสุดอยู่ที่ 21,197 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

“ตลาดหุ้นมีการดีดตัวขึ้นมาค่อนข้างดี ในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีสัญญาณการกลับที่ดีในตลาดฟิวเจอร์ส”

เขากล่าวนักลงทุนควรจับตาดูราคาของ Bitcoin ที่ระดับ $ 5,074 ไว้ให้ดี เพราะมันเป็นระดับที่ราคาอาจร่วงลงได้อีกครั้งที่จุดนี้

“ผมไม่ได้พูดว่าจะมีการทำ lower low เกิดขึ้น เพราะมันดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสถึง 90% ที่ราคาจะร่วงลงอีกครั้ง”

นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า เขากำลังวางแผนที่จะขายอพาร์ทเมนต์เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมที่ระดับ 2,750 – 2,950 ดอลลาร์ ซึ่งเขาเชื่อว่ามันจะเป็นจุดที่ต่ำที่สุดแล้วของราคา Bitcoin

“ผมคิดว่าตอนนี้ Bitcoin กำลังหาจุดที่สมดุลของมันและผมเชื่อว่า Bitcoin จะร่วงลงต่ำกว่าระดับ $ 5,000 อีกครั้ง”

อย่างไรก็ตามผมไม่เชื่อว่า Bitcoin จะร่วงลงถึง $ 1,000  ซึ่งหาก Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าระดับ $ 3,000 แล้วจริง ๆ ผมเชื่อผู้ติดตามในช่องนี้ก็คงมีการเตรียมใจกันไว้บ้างแล้ว

เราจะร่วงลงต่ำกว่า $ 5,000 อีกครั้งหรือไม่ คำตอบของผมก็คือใช่ ผมคิดว่าเราจะร่วงลงต่ำกว่า $ 5,000 อีกครั้ง อาจเป็นวันนี้ , พรุ่งนี้หรือสัปดาห์หน้า และคุณก็รู้กันดีว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไปหลังจากการ Halving

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น