<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีผู้ใช้งานคนหนึ่งโอน Ethereum และเสียค่าธรรมเนียม 2.6 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ Cryptocurrency จะถูกออกแบบมาให้ทำธุรกรรมออนไลน์ได้ดีกว่าเงิน Fiat แต่มันก็ยังคงมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอยู่ดี ซึ่งส่วนหนึ่งนั้น ค่าธรรมเนียมจะแพงหรือถูกก็ขึ้นอยุู่กับว่า เครือข่ายนั้นมีคนใช้งานเยอะหรือไม่ และล่าสุด ก็ได้เกิดเหตุการณ์สุดประหลาดกับเครือข่าย Ethereum (ETH) เพราะมีผู้ใช้งานคนหนึ่งเสียค่าธรรมเนียมในการโอนถึง 656 ETH เลยทีเดียว

โอนทีเดียวเสีย 2.6 ล้านบาท

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา สถานการณ์ของตลาดคริปโตนั้นย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะมูลค่าของเหรียญจำนวนมากต่างลดลงอย่างว่องไว ซึ่งเหรียญเช่น Ethereum ก็มีมูลค่าลดลงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ภายในระยะเวลาไม่กี่วันเท่านั้น

ล่าสุด ผู้ใช้งาน Twitter นาม Hudson Jameson ได้ออกมาชี้ข้อมูลที่น่าตกใจว่า ในเครือข่าย Ethereum นั้นได้มีการทำธุรกรรมแปลก ๆ เกิดขึ้น เพราะว่า มีผู้ใช้งานคนหนึ่งทำธุรกรรม และก็จ่ายค่าธรรมเนียมให้กับเครือข่ายไปถึง 656 ETH หรือ 82,222 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) เลยทีเดียว

หลังจากที่เหตุการณ์นี้ถึงหูชุมชนคริปโต ก็ได้มีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความเห็น โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะเกิดจาก Error ที่ส่วนของ Client ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ก็มีบางคนออกมาแย้งด้วยว่า นี่ไม่ใช่เหตุการณ์บังเอิญอะไรทั้งนั้น เพราะจากการที่ Ethereum มีมูลค่าลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงนั้น ก็อาจทำให้นักลงทุนบางคนที่ถือ Position Long มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์อยู่ก็เป็นได้ เขาเลยรีบเติมเงินเข้าไปในเว็บนั้นก็เป็นได้เพื่อป้องกันการถูกล้างพอร์ท และก็รับได้ที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมสุดแพงนี้ เพราะว่า จะได้ทำการโอนเข้าไปให้ไวที่สุด

หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไป ก็ยังคงไม่มีผู้ใช้งานหรือใครออกมาอธิบายว่า อะไรเป็นต้นตอถึงสาเหตุนี้กันแน่ ถ้ามันเป็นความผิดพลาด หรือ Error ของตัว Client จริง ๆ ผู้ใช้งานคนนั้นก็คงไม่อยู่เฉย และออกมาโจมตีแล้วเป็นแน่ แต่การนิ่งเฉยแบบนี้ ก็เป็นการยืนยันที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า เป็นความตั้งใจของผู้ใช้งานคนนั้นที่จะจ่ายหนักแบบนี้

ราคา Ethereum อาจลงต่ำกว่านี้

ในวันที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในวันที่เลวร้ายที่สุดเลยสำหรับวงการคริปโต เพราะไม่ว่าจะเป็นเหรียญเล็กเหรียญใหญ่ต่างก็ร่วงระนาวกันหมด ถึงแม้ว่า หลาย ๆ คนจะคาดการณ์ไว้ว่า ตอนที่วิกฤติโคโรน่าไวรัสแบบนี้ คนต้องแห่มาลงทุนคริปโตแน่ ๆ เพราะหนีจากตลาดการเงินอื่นมา ซึ่งก็ได้ชี้ให้เห็นแล้วว่า ไม่เป็นแบบนั้น

อีกจุดที่ต้องคำนึงไว้เลยก็คือ เหรียญที่ทาง PLUS Token ทำการหลอกลวงต้มตุ๋นไปนั้นยังไม่ได้ถูกเทขายในตลาด และใน Wallet ของพวกเขา ก็มี Ethereum กว่า 800,000 ETH ซึ่งหากมีการเทขายจริง ๆ ในตอนนี้ ก็คงสร้างความวุ่นวายให้กับตลาดได้อีกไม่น้อยเลย

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Ethereum มีมูลค่าอยู่ที่ 132 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของราคา 22.96 เปอร์เซ็นต์ และปริมาณการเทรดที่ 26,299 ล้านดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มันมีมูลค่าโดยรวมเหลือที่ 14,628 ล้านดอลลาร์

ในตอนนี้ ก็คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่า ในครึ่งเดือนหลังและเดือนต่อไปนั้นตลาดคริปโตจะสามารถกลับตัว และกลายเป็นขาขึ้นอย่างที่หลาย ๆ คนคาดไว้ว่าจะเกิดตอนเหตุการณ์ Halving หรือไม่ สิ่งที่นักลงทุนทำได้ในตอนนี้ ก็คือเตรียมตัวให้พร้อมทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นขึ้นหรือลง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น