<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลดลงกว่า 50% หลังจากสัญญาณนี้ปรากฏขึ้นและมันกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา Bitcoin ได้ร่วงลดลงอย่างรวดเร็วกว่า 50% โดยราคาได้ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 9,200 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่จุดต่ำสุดแถว ๆ 3,800 ดอลลาร์ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ได้ดีดตัวทันทีหลังจากนั้น แต่ดูเหมือนว่าสัญญาณสำคัญที่เคยทำนายว่าราคาจะร่วงลงอย่างแม่นยำนั้นกลับปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งนี่อาจบ่งบอกแล้วว่าราคา BTC นั้นอาจยังร่วงลงไม่สุด

สัญญาณ Bitcoin ที่เลวร้ายได้ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีการประเมินว่าต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขุด BTC นั้นอยู่ที่ประมาณ $ 8,000 โดยอ้างอิงจากราคาต้นทุนค่าไฟฟ้าและอุปการณ์ฮาร์ดแวร์ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

ดังนั้นหมายความว่า นักขุด Bitcoin ที่มีต้นทุนสูงกว่าไว้ที่ประเมินก็จะถูกบังคับให้ยอมแพ้และออกจากตลาดไป หากราคาของ BTC ร่วงลดลงต่ำกว่าต้นทุน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าอัตรากำลังขุดในเครือข่ายเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งร่วงลดลงกว่า 30%  (อ้างอิงข้อมูลจาก Blockchain.com) จากระดับสูงสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงอย่างฉับพลัน

Hash Ribbon ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ติดตามการเคลื่อนไหวของอัตรา Hashrate บนเครือข่าย Bitcoin กำลังเตรียมจะเกิดการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ซึ่งนั่นจะเป็นบ่งบอกว่า “เหล่านักขุดกำลังที่จะยอมจำนน” และถูกบังคับให้ถอนตัวออกจากตลาดไป เนื่องจากราคา BTC กำลังจะร่วงลงต่ำกว่าผลตอบแทนได้รับจากการขุดนั่นเอง

โดยในช่วงปลายปี 2018 เมื่อเกิดการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยบนตัวชี้วัด Hash Ribbon ราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงลดลงกว่า 50% จากระดับ $ 6,000 ไปเป็น $ 3,000 และเหล่านักขุดก็เริ่มยอมจำนนและออกจากตลาดไป

นอกจากนี้เมื่อช่วงปลายปี 2019 ตัวชี้วัด Hash Ribbon ก็ได้เผยให้เห็นถึงสัญญาณการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยอีกครั้ง ซึ่งตามมาด้วยราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลงกว่า 20% ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมากว่า 50% จนแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $ 10,500 ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ทวีต Charles Edwards ได้ตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลตัวชี้วัดของ Hash Ribbon ในขณะนี้มีความล่าช้าเกิดขึ้นบนกราฟ Bitcoin รายสัปดาห์ ซึ่งนั่นหมายความว่าการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยอาจเกิดขึ้นไปแล้ว

มีความหวังว่าราคาจะขึ้นหรือไม่ ?

โชคดีที่มีนักวิเคราะห์บางคนมองว่ากรณีที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจช่วยลดความเสี่ยงในช่วงขาลงของ Bitcoin ไปบางส่วน

ยกตัวอย่างเช่นนักวิเคราะห์ Filb Filb  ที่ได้อธิบายถึงเหตุผลสามประการที่ว่าทำไม Bitcoin ถึงสามารถมีโอกาสกลับตัวขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่ราคาร่วงลงไปกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

โดยนาย Filb Filb อธิบายว่า : 

1.ในระยะสั้นกราฟของ Bitcoin นั้นเผยให้เห็นรูปแบบของ Adam and Eve bottom ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงการดีดตัวกลับจากจุดนั้นอย่างเห็นได้ชัด 

2 อัตราดอกเบี้ยของ BitMEX มีจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ

3.และอย่างสุดท้ายสำหรับที่ Filb Filb ได้บอกไว้เลยก็คือจำนวนความต้องการซื้อหรือฝั่ง Bid มีอยู่มากมายและหน่าแน่นเป็นอย่างมากจึงพอจะบอกได้ว่ายังคงมีความต้องการที่จะเข้ามาถือครองคริปโตเคอเรนซี่กันอีกมากมายจากจุดนี้ 

ที่มา :  newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น