<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin จำนวนมหาศาลที่ถูกขุดตั้งแต่ปี 2010 ถูกเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ท่ามกลางแรงเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสการเทขายเหรียญเนื่องจากการร่วงของราคาอย่างรุนแรงฝนช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้นั้น ทางผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Reddit ว่าพวกเขาได้สังเกตเห็นถึงการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงของเหรียญ Bitcoin จำนวนมากเกิดขึ้น 

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นได้มีที่มากจาก Wallet ซึ่งได้ถูกสร้างและขุดเหรียญไว้ตั้งแต่ในช่วงปี 2010 ซึ่งเหรียญดังกล่าวนั้นมีจำนวนมากถึง 1,000 เหรียญ โดยการเคลื่อนไหวของเหรียญดังกล่าวน้นนับว่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่ได้มีการขุดขึ้นมาเลยทีเดียว

ผู้คนบนแพลตฟอร์มดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีดังกล่าวจนกระทั่งพบว่าผู้ใช้รายหนึ่งในชื่อ “whoamisoon” นั้นได้ออกมาเปิดเผยตัวว่าตนเป็นเจ้าของเหรียญจำนวนดังกล่าวโดยการเคลื่อนไหวของเหรียญในครั้งนี้นั้นเป็นการพยายามที่จะหาช่องทางในการขายเหรียญออกไปนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วตัวเขายังได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดว่าพวกเขาได้ดำเนินการขุดเหรียญ Bitcoin ไว้ตั้งแต่ในช่วงเริ่มแรกของตลาดซึ่งสามารถใช้การ์ดจอของคอมพิวเตอร์หรือ GPU ในการขุดเหรียญดังกล่าวได้

โดยในปัจจุบันนั้นเหรียญจำนวนดังกล่าวนั้นมีมูลค่ามากถึง 5.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งกรณีดังกล่าวยังไม่รวมถึงเหรียญ Bitcoin Cash และ Bitcoin SV จากการ Hard Fork แยกสายเหรียญออกจากกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น