<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จ่ายค่าธรรมเนียมโอน Ethereum มูลค่า 2.4 ล้านบาท สรุปเป็นความผิดของผู้โอนเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้เว็ปเทรด CoinOne เพิ่งได้เจอข้อผิดพลาดของระบบคิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเป็นมูลค่าสูงถึง $ 80,000 หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขแล้วและคาดว่าเป็นสาเหตุมาจากความผิดพลาดของผู้โอน

ค่าธรรมเนียมมูลค่ากว่า 656 ETH ถูกแจกจ่ายไปในเครือข่ายของ Syntethics Network (SNX)

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาพบการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยในเหรียญ Syntethics Network Token (SNX) โดยธุรกรรมที่มีมูลค่า $ 0.00000001 ได้ถูกส่งไปยัง Ethereum blockchain ซึ่งมูลค่าของโทเค็นมีมูลค่าเท่ากับ $ 0 แต่ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมนั้นกลับมีมูลค่าสูงถึง 656 ETH

เนื่องจากราคาของ Ethereum ในเวลานั้นอยู่ที่ราว ๆ $ 123 ทำให้มูลค่าของค่าธรรมเนียมคิดเป็นมูลค่าทั้งหมด $ 81,000 ซึ่งถือว่าเป็นค่าธรรมเนียมที่มีมูลค่าสูงที่สุดใน Ethereum blockchain

นักเก็งกำไรบางคนกล่าวหา Coinone ว่าพวกเขาอาจเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินจากการทำธุรกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทาง Coinone ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และชี้ด้วยว่าข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นความผิดพลาดของตัวผู้โอนเอง

“มันคือความผิดพลาดของผู้โอนเอง เนื่องจากพวกเราได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบ eternal system เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่เรามีการได้จัดระเบียบโพรโทคอลของการทำธุรกรรมใหม่แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดดังกล่าว” อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการของ CoinOne

การทำธุรกรรมในระบบยังคงมีจำนวนน้อยมาก เพราะทางเว็ปเทรด CoinOne ต้องการทดสอบระบบการแลกเปลี่ยนของพวกเขาก่อน หลังจากที่ได้เพิ่มโทเค็น SNX เข้ามาเมื่อเร็ว ๆ นี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมมีราคาแพงมหาศาล โดยเมื่อปีที่แล้วมีคนโอน ETH มูลค่าประมาณ $ 19 แต่ค่าธรรมเนียมที่เขาจ่ายให้กับ Ethereum blockchain นั้นกลับมีมูลค่าสูงถึง $ 450,000 เลยทีเดียว

ข้อผิดพลาดที่มีราคาแพงของเว็ปเทรดคริปโต

อย่างไรก็ตามเว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่ก็ไม่ได้รับการยกเว้นจากข้อผิดพลาดเหล่านี้เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เว็ปเทรดคริปโตระดับโลกอย่าง Binance ก็เพิ่งเจอข้อผิดพลาดของคู่เงิน Chainlink/ USDT ที่มีมูลค่าลดลงถึง 99% ภายในช่วงเวลาไม่กี่นาที จากระดับราคา $ 2.25 ไปเป็น $ 0.0136 ก่อนที่จะมีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือมีคนใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดเหล่านี้ โดยการฉวยโอกาสในช่วงที่ราคาเหรียญร่วงลดลง อย่างไรก็ตามนาย Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance ได้ออกมากล่าวในทวีตว่า เขาจะไม่ทำการยกเลิกออเดอร์ของนักเทรดดังกล่าว เนื่องจากออเดอร์ที่ถูกซื้อไปนั้นได้ถูกตั้งไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 ซึ่งเป็นวันแรกที่ Binance ได้ทำการเพิ่มคู่เงิน LINK / USDT เข้ามา

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น