<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเกมชื่อดัง Square Enix ลงทุนในโปรเจคเกมสร้างโลกใหม่ด้วย Ethereum ที่เล่นบน VR

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัทผลิตและพัฒนาเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Square Enix นั้นได้มีการดำเนินการลงทุนในบริษัทหน้าใหม่ของวงการอย่าง TSB gaming ในโครงการสร้างและพัฒนาเกมโลกเสมือนจริงด้วยสกุลเงินคริปโตอย่าง Ethereum ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยได้มีวงเงินการลงทุนกว่า 2.01 ล้านดอลลาร์จากทางบริษัท 

นอกจากนี้แล้วในการลงทุนดังกล่าวนั้นยังได้มีผู้เข้าร่วมลงทุนอีกหลายราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นบริษัทด้านคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง B Cryptos Inc. หรือแม้แต่กองทุนต่างๆอย่าง Mindfulness Venture Fund, blockchain equity fund และ True Global Ventures 4 Plus Fund GP เป็นต้น

โดยรอบการลงทุนดังกล่าวนั้นได้ถูกจัดขึ้นโดยบริษัทแม่ของ TSB Gaming อย่าง Animoca Brands  ในรอบการลงทุนดังกล่าวนั้นเงินลงทุนที่ได้รับรวมกันนั้นคิดเป็นอัตราส่วนของเงินสดกว่า 83% ซึ่งนอกจากนั้นแล้วเป็นสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin และ Tether กว่า 17% นั่นเอง

โครงการเกมโลกเสมือนจริงดังกล่าวของบริษัท TSB Gaming นั้นได้มาในชื่อ The Sandbox ซึ่งจะถูกสร้างด้วยเครือข่าย Blockchain ของ Ethereum โดยได้มีการผลิตเหรียญซึ่งจะถูกนำมาใช้งานในการดำเนินการภายในเกม อย่างเช่นการซื้อพื้นที่เสมือนภายในเกมโดยมีหน่วยเป็น LAND นั่นเอง โดยเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกตั้งชื่อว่า SAND โดยพื้นที่ดังกล่าวในเกมนั้นจะถูกนำมาใช้งานในการผลิตทรัพยากรต่างๆภายในเกมเป็นต้น 

ในขณะนี้นั้นเกมดังกล่าวได้มีการขายพื้นที่ไปกว่า 10,000 LAND ซึ่งสร้างรายได้เริ่มต้นให้กับทางนักพัฒนาแล้วกว่า 1,300 Ethereum หรือประมาณ 175,175 ดอลลาร์ จากการเปิดให้มีการทดลองใช้งานในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตัวเกมดังกล่าวได้มีแผนการเปิดให้ใช้งานจริงภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น