<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนพันล้าน Tim Draper ชี้ นี่เป็นเวลาเหมาะสมในการลงทุนสตาร์ทอัพด้านคริปโตในอินเดีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ทางธนาคารกลางของประเทศอินเดียอย่าง Reserve Bank of India (RBI) นั้นได้มีการประกาศถึงการห้ามการใช้งานสกุลเงินคริปโตอย่างเด็ดขสดภายในประเทศ ซึ่งเป็นการปิดประตูการเข้าถึงสกุลงเงินคริปโตของหนึ่งในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นทางศาลฎีกาของประเทศอินเดียก็ได้มีคำสั่งยกประกาศห้ามดังกล่าวออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวนั้นจะเป็นการส่งผลกระทบในแง่ดีต่อตลาดคริปโตอย่างมากจากปริมาณผู้ใช้หน้าใหม่ที่จะไหลเข้าสู่ตลาด อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสทางด้านการลงทุนภายในประเทศสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตต่างๆอีกด้วย

โดยทางบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนขนาดใหญ่อย่าง Binance นั้นยังได้มีการร่วมมือกับทางบริษัทในประเทศอย่าง WazirX ตั้งกองทุนสำหรับลงทุนในประเทศมากถึง 50 ล้านดอลลาร์อีกด้วย 

สำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นทางนักลงทุนชื่อดังอย่างนาย Timothy (Tim) Draper นั้นก็ได้ออกมากล่าวสนับสนุนการปลดแบนสกุลเงินคริปโตภายในประเทศอินเดีย ซึ่งตัวเขาเองนั้นได้มองว่าหลังเหตุการณืดังกล่าวนั้นเป็นจังหว่ะดีที่จะมีการลงทุนภายในประเทศโดยตัวเขาเองนั้นก็ได้มีการพูดคุยกับโครงการต่างๆแล้ว และมีแผนที่จะลงทุนในโครงการเหล่านั้นอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วตัวนาย Timothy เองนั้นยังเป็นหนึ่งในสาวก Bitcoin ซึ่งได้เคยประกาศไว้บนโลกออนไลน์ว่าคนรุ่นใหม่นั้นควรที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเช่นเหรียญดังกล่าวซึ่งจะมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในอนาคต

โดยตัวเขานั้นได้เน้นย้ำถึงคุณสมบัติของสินทรัพย์คริปโตที่มีความทนทานต่อสภาวะตลาดภายนอก โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2008 โดยได้กล่าวอธิบายว่าการร่วงลงของตลาดในวิกฤติครั้งนี้มาจากความตื่นตระหนกของฝั่งนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งในที่สุดแล้วตลาดจะพลิกกลับเป็นขาขึ้นเช่นเดิมนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น