<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP กว่า 130 ล้านเหรียญ นักลงทุนกลัวทุบราคาอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 24 มีนาคม 2020 มีการรายงานว่าพบการเคลื่อนไหวเงินเหรียญ XRP เป็นจำนวนมากหลายครั้ง รวมกันเป็นเงินมากถึง 174.4 ล้านเหรียญ XRP การเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในช่วง 11 ชั่วโมงที่ผ่านมา นักลงทุนพากันคาดการณ์ว่าผลกระทบที่ราคา XRP จะได้รับก็คือมันจะขึ้นไปมากกว่าเดิม

ปกติแล้วกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ส่งผลให้ราคาขึ้นหรือลงมาโดยตลอดต ทำให้การโอนเงินปริศนาหลายๆ ครั้งในปริมาณครั้งล่ะหลายล้านดอลลาร์จะส่งผลให้นักลงทุนออกมาหวั่นกันว่าราคาตลาดจะร่วงเพราะผู้ใช้ปริศนาคนนั้นต้องการจะขายเหรียญที่เก็บไว้ทิ้ง แต่ในครั้งนี้สถานการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อราคา Bitcoin และ Ethereum ยังคงพุ่งสูงกว่า 14.83 เปอร์เซ็นและ 14.06 เปอร์เซ็นถึงแม้จะมีข่าวการโอนเงินของวาฬซึ่งมักจะทำให้คนเชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่จะเทขายเหรียญ

ข้อมูลการโอนเหรียญ XRP ทั้งหมดนี้ถูกรายงานโดย XRP Monitor แอคเคาท์ในทวิตเตอร์ที่คอยรายงานการโอนเงินครั้งใหญ่ๆ ในจำนวนเงินทั้งหมดที่ถูกโอน 130 ล้าน XRP จากทั้งหมด 174.4 ล้าน XRP นั้นถูกโอนโดยเจ้ามือรายใหญ่ของโลกสกุลเงินดิจิตอล และมีการโอนทั้งหมด 3 ครั้งที่ถูกโอนโดย Ripple บริษัทผู้คิดค้นเหรียญ XRP

หลังจากนั้นมีการเสริมข้อมูลโดย Bithomp ว่า มีเงินจำนวนทั้งหมด 100 ล้าน XRP ถูกโอนจากกระเป๋าเงินของ Ripple ไปยังบัญชีปริศนา อีก 30 ล้านถูกส่องจากกระเป๋าเงิน Ripple ไปยังบัญชีหลายบัญชีที่มี BitGo บริษัทแพลตฟอร์มที่เปิดบริการเก็บเงินให้กับสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ต่างๆ ส่วนเหรียญ XRP ที่เหรียญถูกโอนโดยเว็บเทรดดิง้แพลตฟอร์มอย่าง Bithump และ Coinonine

นักลงทุนคาดการณ์กันว่าการเทเหรียญ XRP เข้าสู่ตลาดครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดี และนอกจากนั้นพวกเขาคาดว่าการที่ตลาดกำลังเป็นสีเขียวอยู่ในตอนนี้ก็เพราะข่าวเรื่อง ‘QE Infinite’ ที่ถูกออกประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดย FED ของสหรัฐอเมริกา

นาย TheWolfOfAllStreets (@GerardWalker5) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ออกมากล่าวว่าเขาพบการเคลื่อนไหวของราคา XRP ในรูปแบบของสามเหลี่ยมคว่ำ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาบอกว่าเขาพบว่าเราอาจจะได้เห็นราคา XRP ขึ้นไปที่ 0.22 ดอลลาร์ เขากล่าวว่า:

“ผมตื่นมาและพบว่าราคา XRP และ ETC มีรูปแบบที่น่าคาดหวัง ทั้งสองเหรียญกำลังเคลื่อนไหวเป็นสามเหลี่ยม เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเรามีโอกาสสูงที่จะได้เห็นราคา XRP ขึ้นไปถึง 0.22 ดอลลาร์ในระยะกลาง ผมเข้าซื้อแล้วในบางช่วงราคา”

“พบการเคลื่อนไหวในรูปแบบสามเหลี่ยวแนวคว่ำในภาพรวม เป็นจุดสูงสุดในรูปแบบบางอย่างของการเงิน”

นอกจากนั้นแล้วยังมีนักวิเคราะห์ในเว็บ Tradingview อย่างนาย “TradingShot” ที่กล่าวว่าเขาเชื่อว่าราคา XRP กำลังจะเข้าสู่ภาวะขาขึ้น เขายังทำนายว่าราคา XRP จะขึ้นไปสูงกว่าคำทำนายของนาย TheWolfOfAllStreets (@GerardWalker5) ด้วยซ้ำ เขาเชื่อว่ามันจะขึ้นไปสูงถึง 0.30 ดอลลาร์ต่อเหรียญ เขากล่าวว่า:

“มีสองสถานกาณ์สำหรับราคาของ XRP ต่อดอลลาร์ในตอนนี้ ทางแรก (A) คือขึ้นไปถึง 220 เปอร์เซ็นเหมือนเมื่อปี 2018 ไปที่ 0.30 ดอลลาร์ หรือทางที่สอง (B) ขึ้นไปอย่างช้าๆ ไปยังจุดสูงที่ต่ำกว่าทางแรกที่ 0.24 ดอลลาร์ โดยคาดการณ์ว่าการเทขายขนาดใหญ่ในช่วงต้นมีนาคมถือเป็นปรากฎการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นจากความวิตกกังวลจากข่าวไวรัสโคโรน่า”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น