<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งเกือบ 7,000 ดอลลาร์บนเว็บ Kraken หลังเจ้ามือโอนเหรียญมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นแตะ 6,190 ยูโร (6,800 ดอลลาร์) บนคู่เทรด XBT/EUR เว็บกระดานซื้อขายชื่อดัง Kraken หลังจากที่มีเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการซื้อ Bitcoin ไปจำนวนกว่า 1,000 BTC

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin บนเว็บเทรดดังกล่าวนั้นกำลังถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 6,469 ดอลลาร์

เจ้ามือเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

แม้ว่ากิจกรรมการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นจะทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนเกิดความดีใจ เพราะคิดว่าเป็นสัญญาณว่าราคานั้นอาจจะพุ่งขึ้นมาอีกได้ในอนาคตจากฝีมือการปั่นราคาของเจ้ามือ แต่ก็ไม่ควรที่จะประมาท เนื่องจากว่าตลาดนั้นยังคงมีความผันผวนที่ค่อนข้างสูง และอาจเกิดการเทขายได้ทุกเมื่อ

ก่อนหน้านี้มีรายงานเมื่อเดือนเมษายนของเมื่อปีที่แล้วว่ามีการปั่นราคาของเจ้ามือที่ส่งผลทำให้ราคานั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยอาศัยความได้เปรียบบนเว็บกระดานซื้อขายคริปโตที่มีโวลลุ่มการซื้อขายน้อย

นอกจากนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 ที่ผ่านมา นักลงทุนคริปโตบนเว็บ Coinbase รายหนึ่งได้ทำการขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 6.9 พันล้านบาทบนเว็บดังกล่าวเพื่อทำการทุบให้ราคาร่วงลง ก่อนที่จะเข้าไปช้อนซื้ออย่างรวดเร็วที่จุดต่ำสุดจนราคาพุ่งกลับขึ้นมาในตำแหน่งเดิม ทำให้เขาสามารถทำกำไรกว่า 300 ล้านบาทได้ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที

ธุรกรรม Bitcoin มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท

ในขณะเดียวกัน แพลทฟอร์มชื่อดังที่ช่วนเตือนเรื่องการโอนเหรียญของเจ้ามืออย่าง Whale Alert นั้นได้ออกมาเผยว่ามีเจ้ามือรายหนึ่งนั้นได้ทำการโอน Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 328 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราว ๆ 1 หมื่นล้านบาท โดยโอนจากกระเป๋าที่ไม่ทราบที่มาที่ไป ไปยังกระเป๋าปริศนาอีก address หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ามันจะเป็นการโอนหากันระหว่าง address แต่ไม่ได้เป็นการโอนมาเข้ากระเป๋าเว็บของกระดานซื้อขายคริปโต ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าอาจไม่ได้ส่งผลต่อราคาของ Bitcoin แต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น