<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่มหาเศรษฐีระดับโลก Michael Novogratz แนะนำให้เข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงวิกฤตินี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมายังคงแปรปรวนเช่นเคยหลังจากที่มันร่วงลงอย่างหนักตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2020 ในตอนนั้นราคาของัมนร่วงไปถึง 3,700 ดอลลาร์ ในปัจจุบันราคาอยู่ที่ระดับ 6,600 ดอลลาร์ซึ่งถือว่ามันยังฟื้นตัวได้ไม่ดีนักแต่ถึงอย่างไรก็ตามเริ่มมีนักลงทุนที่มองว่าตอนนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เข้าซื้อ Bitcoin

นาย Michael Novogratz นักวิเคราะห์ Bitcoin และซีอีโอของ Galaxy Digital โพสต์ในทวิตเตอร์ของตน Michael Novogratz (@novogratz) ว่าด้วยการแนะนำให้นักลงทุนซื้อ Bitcoin ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันจะมีความเสี่ยงมากก็ตาม เขาโพสต์สั้นพร้อมแฮชแท็กเพียงแค่ว่า:

“#เงินนั้นเติบโตได้บนต้นไม้ในปี 2020 ซื้อ BTC ซะ”

ในปัจจุบันเริ่มมีการรายงานว่าราคา Bitcoin ในตอนนี้เป็นช่วงที่น่าลงทุนอยู่พอสมควรถึงแม้ว่ามันจะเริ่มฟื้นตัวไปบ้างแล้วก็ตามหลังจากที่มันผ่านช่วงตลาดตื่นตูมไปแล้ว

การลงทุนในช่วงนี้ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเนื่องจากการ Halving ในเดือนพฤษภาคม 2020 กำลังจะใกล้เข้ามา ดังนั้นแล้วนี่จึงอาจจะเป็นเหตุผลที่นาย Mike Novogratz ออกมาสนับสนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงนี้ เนื่องจากการ Halving ในอตีดมักจะทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นเสมอ นักลงทุนควรคำนึงว่าการ halving ครั้งถัดไปจะมาถึงในอีกไม่ถึงสองเดือนเท่านั้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็เริ่มมีฝ่ายนักวิเคราะห์ที่มองว่าการ halving ครั้งต่อไปจะไม่ทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นเหมือนครั้งก่อนๆ ยกตัวอย่างเช่นนาย Jason A Williams ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek ออกมากล่าวว่าการ halving จะไม่ทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น

นอกจากนั้นมันจะทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงด้วยซ้ำ คำกล่าวของเขาตรงข้ามกับการคาดการณ์ที่มักจะมีข้อเสนอว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นเนื่องจากซัพพลายในตลาดจะโดนลดลง 50 เปอร์เซ็นเพราะการ halving เขากล่าวว่า:

“ความคิดเห็นที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ: ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปอีกหลังจากการ halving”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น