<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสเริ่มทดสอบเหรียญเปิดตัวโปรแกรมทดสอบเหรียญ Cryptocurrency ของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากธนาคารกลางของฝรั่งเศสเผยว่าพวกเขากำลังเริ่มโปรแกรมทดสอบเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่ผ่านมามีรายงานว่าพวกเขาได้ประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญทางด้านสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารกลางฝรั่งเศสนั้นกำลังวางแผนเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองที่สามารถใช้งานได้จริง หรือในอีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่าเงินยูโรแบบดิจิทัลเพื่อให้ธนาคารพาณิชย์ในประเทศสามารถใช้งานเพื่อโอนเงินหากันได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น โดยเอกสารดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งนั้นกล่าวว่า

“จุดประสงค์ของการทดสอบดังกล่าวนั้นก็เพื่อศึกษาศักยภาพของเทคโนโลยีดังกล่าว และเพื่อดูว่าสามารถนำกรณีศึกษาในด้านการเอาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) มาใช้ในด้านการ clearing และ settlement สินทรัพย์ที่เป็นโทเค็นได้หรือไม่”

นอกจากนี้เอกสารดังกล่าวนั้นยังได้กล่าวถึงจุดประสงค์ของการสร้างเหรียญคริปโตของประเทศชึ้นมา โดยหลัก ๆ นั้นก็เพื่อมองหาประโยชน์ในแง่เศรษฐกิจจากเทคโนโลยีดังกล่าว รวมถึงการหากรณีการใช้งานใหม่ ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ทางธนาคารกลางฝรั่งเศษยังได้ศึกษาการนำเอาเหรียญ XRP และ Ethereum มาใช้ tokenize เหรียญคริปโตของประเทศอีกด้วย

นอกเหนือจากธนาคารกลางฝรั่งเศษแล้ว ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าธนาคารแห่งประเทศไทยนั้นก็ได้ทำการพัฒนาและทดสอบเหรียญคริปโตของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยมันมีชื่อว่าโครงการอินทนนท์ โดยความคืบหน้าล่าสุดของพวกเขานั้น คือการทดสอบโอนไปยังฮ่องกงอย่างรวดเร็วและไร้ค่าธรรมเนียม ซึ่งถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น