<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 7,000 ดอลลาร์อีกครั้ง มันจะอยู่ได้นานแค่ไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้อย่าง Bitcoin นั้นกำลังพุ่งทะลุระดับราคาจิตวิทยาขึ้นมาแล้ว และทำให้นักลงทุนนั้นเริ่มกลับมาตื่นเต้นกันอีกครั้ง คำถามก็คือมันจะอยู่ได้นานขนาดไหน?

กราฟจาก TradingView ของตลาด Bitfinex เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นานนี้ โดยพุ่งจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 6,775 ดอลลาร์ ขึ้นไปอยู่ที่ 7,110 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นมูลค่าถึง 335 ดอลลาร์เลยทีเดียว

การพุ่งขึ้นมาของราคา Bitcoin นั้นส่งผลทำให้ผู้คนออกมาแสดงความตื่นเต้นและพูดถึงการเพิ่มของราคาในครั้งนี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือกูรูนักวิเคราะห์ในไทยอย่างนาย Pongsakorn Sutantayawalee ที่ออกมาโพสต์บน Facebook ถึงเทคนิคในการลงทุนเข้าซื้อ Bitcoin ของเขาท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของราคาในขณะนี้

บิตคอยน์ กลับมายืน 7000$ ได้อีกครั้ง#ย่อซื้อย่อซื้อแผนละเอียดต้องติดตามในช่องเท่านั้น

โพสต์โดย Pongsakorn Sutantayawalee เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2020

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นแตะ 7,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง แต่ในตอนหลังนั้นมันก็ร่วงลงมาที่ระดับ 6,700 ดอลลาร์เหมือนเดิม ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าราคานั้นยังคงอยู่ในช่วงที่ยังไม่พร้อมถูกปรับตัวขึ้น

ซึ่งสำหรับในครั้งนี้จึงส่งผลทำให้เริ่มมีคำถามตามมาว่ามันจะอยู่ในระดับดังกล่าวได้นานขนาดไหน? มันจะยังตกลงไปอีกหรือไม่? หรือว่าเตรียมไปยังแนวต้านต่อไปที่ 8,000 ดอลลาร์? คำถามเหล่านี้ก็ยังไม่มีใครกล้าที่จะเข้ามาฟันธงได้

นอกจากนี้การร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ต้อนรับเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นบ่งบอกให้เห็นว่าตลาดคริปโตดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้มีภูมิคุ้มกันวิกฤตโรคระบาด COVID-19 แต่อย่างใด ซึ่งในขณะนั้นราคาได้ร่วงลงมาแตะระดับ 3,900 ดอลลาร์อย่างรุนแรงจากระดับ 10,000 ดอลลาร์ ดังนั้นเราจึงยังต้องรอดูก่อนต่อไปว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในรอบนี้ถือเป็นการ correction ของตลาด Bitcoin เพื่อที่จะลงต่อหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น