<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Tone Vays กล่าวราคา Bitcoin แตะจุดต่ำสุดไปแล้ว จะแปลกใจมากหากลงต่ำกว่า $6,000 อีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และนักวิจารณ์เหรียญคริปโตชื่อดังนาย Tone Vays นั้นเชื่อว่า Bitcoin นั้นได้แตะจุดต่ำสุดของตลาดในปีนี้แล้วเมื่อมันร่วงลงไปแตะระดับ 3,700 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนมีนามคมที่ผ่านมา โดยเขายังทำนายราคาของมันไปต่ออีกด้วยว่าราคานั้นจะไม่ร่วงลงต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์อีก

ราคา Bitcoin แตะจุดต่ำสุดไปแล้ว

ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจโลกอยู่ในขณะนี้ที่ส่งผลทำให้ราคาของสินทรัพย์ในตลาดทั่วโลกเกิดความปั่นป่วนอย่างมากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยปกติแล้วตลาดของ Cryptocurrency นั้นมักจะเป็นผู้นำในด้านความผันผวนของมัน โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมานั้นราคาของมันได้ร่วงลงไปถึง 50% เลยทีเดียว

เมื่อราคาของบิทคอยน์นั้นร่วงลงไปถึง 3,700 ดอลลาร์ นักเทรดและนักลงทุนในตลาดนั้นต่างก็คาดการณ์ว่าราคาของมันอาจร่วงลงไปมากกว่านี้อีกได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในเดือนนี้สถานการณ์เริ่มที่จะกลับตาลปัตรจากของเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว เมื่อราคาของ BTC เริ่มที่จะไต่ขึ้นมาเหนือ 7,000 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวในขณะนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 90% จากจุดต่ำสุดที่ 3,700 ดอลลาร์เลยทีเดียว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ชุมชนนักลงทุนเริ่มที่จะมองมันเป็นบวกอย่างมาแล้วในขณะนี้ โดยเฉพาะนาย Tone Vays ที่ออกมากล่าวว่า

“อัพเดตหลังจากที่ไม่ได้อัพมานาน: ตามที่ผมได้กล่าวไว้บน YouTube เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin นั้นได้แตะจุดต่ำสุดไปแล้ว ผมจะรู้สึกแปลกใจมากหากว่ามันจะร่วงลงไปต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

คำเตือน ยังคงพูดจนปากจะฉีกว่าใครก็ตามที่ all in เข้าไปในตอนนี้จะต้องเจ๊งอย่างแน่นอน”

การ Halving เดือนหน้าจะส่งผลกระทบต่อราคาหรือไม่

การ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนหน้านี้กำลังผลักดันให้ชุมชนคริปโตเริ่มออกมาโต้เถียงกันแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง และราคาของมันจะพุ่งขึ้นไปต่อหลังจากนี้หรือไม่ พวกเขาได้คาดการณ์จากอดีตที่เคยเกิดขึ้นล้วน ๆ โดยเฉพาะช่วงหลังจากการ halving ที่ผ่านมาสองครั้ง ที่ส่งผลทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ในขณะที่บางส่วนนั้นใช้หลักการวิเคราะห์ในเรื่องของอุปสงค์และอุปทาน ที่เมื่ออุปทานลดลง อุปสงค์นั้นก็จะเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นราคาของมันก็จะพุ่งขึ้นตาม

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์แบบนี้ ดูเหมือนว่ามันจะดูแตกต่างไปอย่างมาก หลัก ๆ นั้นก็เพราะว่าการ halving ในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดไวรัส COVID-19 ซึ่งแตกต่างจากของสองครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่เศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในช่วงที่ดีกว่านี้มาก

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าภายหลังจากการ halving นี้จะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ในตอนนี้นักเทรดที่เคยซื้อ Bitcoin ที่ราคาต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์นั้นกำลังจะต้องมีความสุขอยู่แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น